ปทุมธานีพบ 2 ผัวเมียขายอาหารทะเลติดโควิด บุคลากร สวทช. ป่วยอีก 1 ราย

breaking-news-pcc

เจออีก! 2 ผัวเมียขายอาหารทะเลที่ปทุมธานีติดเชื้อโควิด หลังไปซื้อกุ้งและอาหารทะเลสดจากแพกุ้ง จ.สมุทรสาคร และนำมาขายในตลาดนัดวัดสระบัว และพบบุคลากรของ สวทช. ป่วยอีก 1 ราย

วันที่ 21 ธันวาคม 2563 ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า ฝ่ายปกครองอำเภอธัญบุรี และ พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศววิบูลย์ ผกก.สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พร้อมด้วย นายธนกรณ์ พูนภิญโญศักดิ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบริเวณตลาดนัดวัดสระบัว หน้าหมู่บ้านกรีนการ์เด้นโฮม คลอง 11 หมู่ 1 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังทราบว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด 2 ราย เป็นสามีภรรยาขายอาหารทะเล โดยมีการสั่งปิดตลาดดังกล่าวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด

นายธนกรณ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ กล่าวว่า หลังจากทราบพบผู้ติดเชื้อ 2 ราย จึงประชุมผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่เมื่อเวลา 15.30 น.ของวันนี้  เพื่อหามาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งทางเทศบาลได้รับแจ้งการดำเนินการเคลียร์พื้นที่ และทำความสะอาดพื้นที่ตลาดนัดทันที พร้อมทำป้ายประกาศแจ้งเตือนประชาชน

ซึ่งทาง รพ.ธัญบุรี แจ้งว่า พบผู้ติดเชื้อโควิค จำนวน 2 ราย เป็นสามีภรรยาที่ขายอาหารทะเลในพื้นที่ โดยได้ไปซื้อกุ้งและอาหารทะเลสดจากแพกุ้ง จ.สมุทรสาคร เพื่อนำมาขายในตลาดนัดวัดสระบัว ตอนนี้อยู่ระหว่างรักษาตัวที่ ร.พ.ธัญบุรี ซึ่งมีแหล่งที่พักอาศัยในหมู่บ้านมัฆวานรังสรรค์ คลอง 10 ธัญบุรี

นอกจากนี้ยังได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านได้รับทราบ ให้ผู้ใกล้ชิดกับสามีภรรยาที่ติดเชื้อไปรับการตรวจโรคที่ รพ.ธัญบุรี ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เพจเฟซบุ๊ก Thammasat TODAY รายงานว่า มีบุคลากรของสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ติดเชื้อโควิด-19 โดยได้รับผลการตรวจยืนยันในวันนี้ 21 ธันวาคม เช่นกัน โดยอ้างถึงรายงานในเอกสารจากเว็บ สวทช. ดังนี้

เนื่องด้วยในวันนี้ (21 ธันวาคม 2563) คณะกรรมการอำนวยการ COVID-19 สวทช. ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ว่ามีผู้ที่ปฏิบัติงานที่สวทช. 1 ท่าน ติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งเป็นผู้ช่วยปฏิบัติงานวิจัย นาโนเทค โดยบุคลากรท่านนี้ไม่ได้เข้าปฏิบัติงานในพื้นที่ อวท. ระหว่างวันที่ 10-15 ธันวาคม 2563 และกลับเข้ามาทำงานที่สำนักงานฯ ในวันที่ 16-17 ธันวาคม 2563

เริ่มมีอาการป่วยในตอนเย็นของวันที่ 17 ธันวาคม จึงลางานตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2563 พักรักษาตัว ณ ที่พักส่วนตัวภายนอกอุทยานฯ และไปพบแพทย์ในวันที่ 19 ธันวาคม 2563 โดยพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล

ต่อมาในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 และได้รับการยืนยันผลการติดเชื้อ COVID-19 ในวันนี้ (21 ธันวาคม 2563) ช่วงบ่าย