ไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด กทม. 26 ราย พนง.นิคมอมตะ-นักศึกษา ม.จันทรเกษม

Photo by Ye Aung THU / AFP

ไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด กทม. 26 ราย เดินทางไปทั่ว มีเจ้าของผับ-พนักงานโรงงานนิคมอมตะ-นักศึกษา ม.จันทรเกษม พบอยู่ห้อง ICU 1 ราย

กทม.เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด 26 ราย ตั้งแต่รายที่ 183-208 มีหลายอาชีพ นักร้องพนักงานร้าน New Jazz Plaza เชลล์ พนักงานโรงงานนิคมอมตะนคร นักศึกษา รับจ้าง เจ้าของผับ แม่บ้าน กราฟฟิกดีไซน์ คนเก็บค่าเช่าแผงลอย เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรัฐ พบมีนั่งรถไฟฟ้า รถเมล์ รถตู้ ไปทั่วทั้งห้างสยามพารากอน ไอคอนสยาม แม็คโคร ไปบ่อนพัทยา เที่ยวน่าน ราชบุรี นครปฐม กาญจนบุรี

วันที่ 7 ม.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด-19 ของวันที่ 3-4 ม.ค. 2564 จำนวน 26 ราย  ซึ่งได้สอบสวนโรคเสร็จเรียบร้อยแล้ว เป็นคนต่างจังหวัดที่ Admit โรงพยาบาลพื้นที่ กทม. 10 ราย และอยู่ระหว่างสอบสวนอีก 48 ราย

สำหรับไทม์ไลน์ 26 รายเป็นผู้ป่วยรายที่ 183-208  มีรายละเอียดตามกราฟฟิก

รายที่ 183 ผู้ป่วยหญิง นักร้องร้าน New Jazz Plaza เยื้องเดอะมอลล์ท่าพระ มีไปบ้านญาติแถวเพชรเกษม 4 ไปบ้านพักแฟนที่รัชดาท่าพระซอย 5 ไปพักห้องเพื่อนที่ซอยรัชดาท่าพระ 5 ไปรับส่งเอกสารที่โลตัสพระราม 3 นั่งแท็กซี่ไปตลาดอินดี้ดาวคะนอง ไปกินข้าวแถวเพชรเกษม 81 ไปแถวเจริญรัตน์ 20 และเอกชัย 95 อาการรู้สึกว่าลิ้นรับรสอาหารได้น้อยลง

รายที่ 184 ผู้ป่วยหญิง ว่างงาน อยู่บ้านพักแขวงอรุณอมรินทร์ ออกไปเซเว่น ใกล้บ้าน นั่งแท็กซี่ไปเที่ยว New Jazz Plaza ไปกินข้าวที่บ่อตกกุ้งรัชดาซอย 8 กับเพื่อน นั่งแท็กซี่ไปไอคอนสยามกินซูชิ ชั้นโรงหนัง นั่งเรือด่วนจากไอคอนสยามมาลงท่าวังหลัง แวะบ้านญาติซอยอิสรภาพ 7 และนั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างกลับ

รายที่ 185 ผู้ป่วยชาย อาชีพเซลล์อิสระ ไปร้านน้องใหม่พลาซ่า ขับรถส่วนตัวไป จ.น่าน พักที่น่านธาราเพลส อ.เมือง แล้วเดินทางต่อไปพักที่ม่อนเคียงดาว อ.นาน้อย ไปพักที่เกลือละมุนธารา อ.บ่อเกลือ

รายที่ 186 ผู้ป่วยชาย พนักงานโรงงานนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร มีนั่งบีทีเอสสถานีพระโขนงไปสถานีสยามไปห้างพารากอน ช่วงเย็นไปทานอาหารที่ Bekku Tonkatsu สนามเป้า วันที่ 26 ธ.ค. ไปทานอาหารที่ Kouen Sushi Bar สยามพารากอน ไป จ.น่าน พร้อมครอบครัว 4 คน พักที่น่านธาราเพลสไปเที่ยวดอยเสมอดาว พักที่โรงแรมม่อนเชียงดาว ไป อ.ปัว ไปบ้านไม้ปลายนารีสอร์ท ไป อ.บ่อเกลือ พักที่เกลือละมุนธารารีสอร์ท มีอาการไข้ คัดจมูก เริ่มไม่ได้กลิ่น

รายที่ 187 ผู้ป่วยหญิง พนักงานร้าน New Jazz Plaza ไปเที่ยวร้านจับแพะชนแกะแถวราชพฤกษ์ ไปที่ร้านป.กุ้งเผา ปิ่นเกล้า ไปกินข้าวกับเพื่อนที่ร้าน Bajika เขตทวีวัฒนา ซึ่งเพื่อนที่ไปด้วย 1 คน พบติดเชื้อโควิด

รายที่ 188 ผู้ป่วยหญิงพนักงานร้าน New Jazz Plaza นอกจากทำงานแล้วอยู่บ้านกับสามีไม่ได้ออกไปไหน

รายที่ 189 ผู้ป่วยหญิง พนักงานร้าน New Jazz Plaza พักอยู่แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี มีเดินทางไปร้องเพลงที่ร้าน มีใช้บริการฟู้ดดีลิเวอรี่ ไม่มีอาการป่วย

รายที่ 190 ผู้ป่วยชาย พนักงานร้าน New Jazz Plaza อาศัยอยู่ในซอยรัชดาท่าพระ 5 มีแวะเซเว่น ปากซอย นั่งวินมอเตอร์ไซค์ ไปใส่บาตรที่ตลาดโกลบอล มีซื้อส้มตำรถเข็น มีจัดงานปาร์ตี้ที่ร้าน

รายที่ 191 ผู้ป่วยชาย อาชีพรับจ้างทั่วไป พักอาศัยอยู่ย่านพัฒนาการ ไปทานข้าวกับเพื่อน 5 คนที่ติดเชื้อที่ร้านศิลวัฒน์ซีฟู้ด ถนนสรรพวุธ เขตบางนา ไปเซเว่นซอยพัฒนาการ 25 มีไปเดินตลาดการกีฬาไนท์ รามคำแหง ของการกีฬาฯ

รายที่ 192 ผู้ป่วยชาย เจ้าของร้านอาหาร ผับ บาร์ ไปทำงานที่ร้าน Memory90’s จนร้านปิดตี 2 มีไปฟู้ดแลนด์สาขาศรีนครินทร์

รายที่ 193 ผู้ป่วยชาย อาชีพรับจ้างส่งของ มีกินข้าวร้านริมทางแถวศาลเจ้าพ่อเสือ เดินทางด้วยรถส่วนตัวกับเพื่อน 3 คนไปบ่อนพัทยาเหนือ อ.บางละมุง อยู่บ่อนตลอดเวลาวันที่ 24-25 ธ.ค. จากนั้นวันที่ 27 ธ.ค. เริ่มมีอาการ จมูกไม่ได้รับกลิ่น

รายที่ 194 ผู้ป่วยชายค้าขาย ธุรกิจส่วนตัว อาศัยอยู่ถนนรัชดาในเขตห้วยขวาง ไปท่องเที่ยวพัทยา โดยรถส่วนตัว กับเพื่อน 5 คน ค้าง 1 คืน มีประวัติเดินทางไปพื้นที่เสี่ยง จ.ชลบุรี

รายที่ 195 ผู้ป่วยหญิง อาชีพนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม วันที่ 17-19 ธ.ค. ขึ้นรถบัสไปทริปของมหาวิทยาลัย 27 คน ที่ จ.นครปฐม ราชบุรี กาญจนบุรี จากนั้นอยู่บ้าน ไปมหาวิทยาลัย ทราบว่าพี่เขยติดเชื้อ จึงไปตรวจ

รายที่ 196 ผู้ป่วยหญิง อาชีพแม่บ้าน ไปทานข้าวที่ห้องเพื่อนแถวร่มเกล้า ไม่สวมหน้ากากอนามัย มีเดินทางไป จ.กาญจนบุรี โดยรถส่วนตัว กับพี่สาว พักภูฟ้ารีสอร์ท ทราบว่าเพื่อนติดโควิด

รายที่ 197 ผู้ป่วยชาย อาชีพพนักงานโรงงานแห่งหนึ่งย่านบางขุนเทียน มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยก่อนหน้านี้

รายที่ 198 ผู้ป่วยหญิง อาชีพธุรการ บริษัทในเขตหลักสี่ มีไปโรงงานของบริษัทที่คลอง 8 อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ไปงานเลี้ยงบริษัท มีไปส่งลูกเรียนพิเศษที่แม็กแวลู ไปทานข้าวที่แฟชั่นไอซ์แลนด์ ร้านฮอตพอทชั้นล่าง ไปดรีมเวิล์ดกับลูก 2 คน เล่นเครื่องเล่นและเดินทั่วสวนสนุก

รายที่ 199 ผู้ป่วยหญิง อาชีพกราฟฟิกดีไซน์ พักอยู่ดินแดง มีไปหาเพื่อนที่คอนโดลาดพร้าวซอย 15 โดยมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ซึ่งเพื่อนติดโควิด 5 คน ไปถ่ายงานที่บ้านลูกค้าแถวลำลูกกา มีซื้อข้าวในซอยวิภาวดี 16 ซักผ้าตู้หยอดเหรียญใกล้ที่พัก ไปเดินตลาดแผงลอยในเขตดินแดง

รายที่ 200 ผู้ป่วยชาย อาชีพนักงานบริษัท มีนั่งวินมอเตอร์ไซค์หน้าปากซอยไปลงรถไฟฟ้า MRT สถานีลาดพร้าว กินข้าวกับเพื่อนที่คอนโดฯ ซอยลาดพร้าว 15 นั่งรถตู้จากเซ็นทรัลลาดพร้าวไปเซ็นทรัลพระราม 2 ไปซื้อโดนัทที่ชั้น 1 นั่งแท็กซี่เข้าบ้านพักซอยสุขสวัสดิ์ 26

รายที่ 201 ผู้ป่วยชาย ไม่ระบุอาชีพ อยู่บ้านคอยทำอาหารให้ผู้อาศัยทานทุกวัน มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้

รายที่ 202 ผู้ป่วยชาย อาชีพเก็บค่าเช่าแผงลอยในตลาด ขณะนี้ป่วยรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู  มีไปโรงรับจำนำสุขสวัสดิ์ ตลาดประชาอุทิศ 76 ตลาดคู่สร้าง จ.สมุทรปราการ ตลาดคลองเตย ตลาดดาวคะนอง เดิน 2-3 ชั่วโมง มีนั่งรถเมล์สาย 21

รายที่ 203 ผู้ป่วยชายว่างงาน พักอยู่กับแฟนที่บ้านซอยเพชรเกษม 112 แฟนเป็นพนักงานร้านคาราโอเกะมะรุม ซึ่งเป็นผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อ มีไปบ้านเพื่อนแถววุฒากาศ 31 ไปหาเพื่อนคอนโดใกล้ตลาดอินดี้ ถนนสุขสวัสดิ์

รายที่ 204 ผู้ป่วยหญิง อาชีพพนักงานบริษัท อยู่หอพักรัชดา 35 ไปงานปาร์ตี้คอนโดเพื่อนแถวลาดพร้าว 15 เพื่อนติดเชื้อ 5 คน ไปบ้านเพื่อนชุมชนแถววุฒากาศ 31 นั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างแยก 9/11 หลัง ม.จันทร์เกษมและวินซอยลาดพร้าว 23 ไปทำงาน มีสั่งอาหารดีลิเวอรี่ กดตู้ ATM หน้าร้านลอว์สัน ปากซอยรัชดา 36

รายที่ 205 ผู้ป่วยชาย อาชีพ ทำงานแผน Inventory ในโรงพยาบาลรัฐเขตราชเทวี มีไปตัดผมร้านในซอยบ้านกล้วยไทรน้อยใกล้บ้านพัก ไปเดินปากคลองตลาด 2 พุทธมณฑลสาย 4 แขวงบางพรม เขตตลิ่งชัน

รายที่ 206 ผู้ป่วยหญิง อาชีพพนักงานออฟฟิศ ไปทำงานด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีรัชโยธินไปหมอชิต ต่อ MRT สถานีจตุจักรไปสถานีสิรินธร นั่งวินมอเตอร์ไซค์เข้าออฟฟิศ มีไปแม็คโครจรัญสนิทวงศ์ มีนั่งรถเมล์สาย A1 จากจตุจักรไปสนามบินดอนเมือง ต่อสองแถวสีแดงเข้าบ้าน

รายที่ 207 ผู้ป่วยชาย อาชีพพนักงานร้าน New Jazz Plaza อาศัยอยู่ซอยอิสรภาพ มีนั่งแท็กซี่ไปกิน MK ที่เดอะมอลล์ท่าพระ มีขับรถส่วนตัวพาครอบครัวไปทำบุญที่วัดสว่างอารมณ์ นครชัยศรี แวะกินข้าวแถวชื่อร้านแซ่บนัว ครัวบ้านนาศาลายา จ.นครปฐม ซื้อของที่แม็คโครจรัญ 35

รายที่ 208 ผู้ป่วยหญิง อาชีพค้าขายไก่สดและอาหารแห้ง ไปขายของที่ตลาดนัดเช้าหน้าวัดหนองแขม

รายที่ 209-218 อยู่ระหว่างสอบสวนโรค

สำหรับการแจ้งข้อมูลการสอบสวนโรค จะรายงานข้อมูลที่ไม่พาดพึงถึงบุคคล ก่อนที่จะได้รับความยินยอมจากเจ้าของข้อมูล ทั้งนี้เป็นตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 มาตรา 10