เจ้าหน้าที่สถาบันโรคทรวงอกติดโควิด หลังผู้ป่วยไม่แจ้งไปสมุทรสาคร

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก สถาบันโรคทรวงอก

เปิดไทมไลน์ 2 เจ้าหน้าที่สถาบันโรคทรวงอก ติดโควิด ตรวจสอบไทม์ไลน์พบ ผู้ติดเชื้อรายหนึ่งเดินทางไป-กลับสมุทรสาคร ทุกวัน แต่ไม่แจ้งประวัติ เข้ารับการผ่าตัด ล่าสุดสถาบันฯ ยืนยัน บุคลากรไม่ได้ติดเชื้อจากผู้ป่วยรายดังกล่าว 

วันที่ 10 มกราคม 2564 เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูล COVID-19 นนทบุรี รายงานไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด 2 ราย ได้แก่ รายที่ 111 และ รายที่ 143 ของการระบาดระลอกใหม่ ซึ่งทั้งสองรายเป็นเจ้าหน้าที่ของสถาบันโรคทรวงอก

รายที่ 111 เป็น หญิงอายุ 26 ปี ปฏิบัติหน้าที่ธุรการ ลักษณะงานคือ นัดผู้ป่วย ช่วยวัดความดัน จากการตรวจสอบไทม์ไลน์พบว่า เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.63 มีผู้ป่วยนัดผ่าตัด (เป็น case ติดโควิด-19 รายที่ 181 ใน จ.นนทบุรี ซึ่งไม่แจ้งประวัติเดินทางไปสมุทรสาคร ไป-กลับ ทุกวัน และไม่มั่นใจว่า ผู้ป่วยใส่แมสก์ หรือไม่)

จากนั้น ผู้ป่วยรายที่ 111 เดินทางไปห้างโลตัส รัตนาธิเบศร์, ร่วมงานเลี้ยงแผนก, ไปโลตัส แจ้งวัฒนะ, ร่วมงานเลี้ยงกับญาติ 44 คน, ไปสุเหร่าท่าอิฐ, ร้านกูโรตีชาชัก สาขาท่าอิฐ ฯลฯ ก่อนเข้าตรวจเชื้อและพบว่าติดเชื้อโควิด โดยไม่แสดงอาการป่วย

ผู้ป่วยรายที่ 143 เป็น ชายไทยอายุ 32 ปี ทำงานที่สถาบันโรคทรวงอกเช่นกัน โดยทำงานที่ตึกศัลยกรรมชาย 6/3 ตรวจสอบไทม์ไลน์พบว่า ยาวถึง 4 หน้า เช่น เดินทางไปร้านอาหารครัวริมน้ำ ปากเกร็ด, ทานส้มตำ, ทานบิงซูที่ร้านถิงถิง (สนามบินน้ำ), เข้าเซเว่นฯ, เดอะมอลล์งามวงศ์วาน, เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ ฯลฯ ก่อนเข้าตรวจโควิด และทราบว่าติดเชื้อ

ล่าสุด สถาบันโรคทรวงอก ออกแถลงการณ์ยันยืน บุคลากรไม่ได้ติดโควิดจากผู้ป่วยที่ไม่แจ้งประวัติเดินทางไปสมุทรสาคร แต่ติดจากชุมชน