กู้ภัยเสียชีวิตใต้ซากอาคารถล่ม นำร่างออกมาได้แล้ว 1 ราย

อาคารถล่ม กู้ภัยตาย นำร่างออกมาได้แล้ว 1
ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

เหตุเพลิงไหม้บ้านในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 ก่อนที่อาคารจะพังถล่ม ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย นำร่างออกมาได้แล้ว 1 ราย เป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยอายุ 44 ปี 

วันที่ 3 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี เกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านเลขที่ 138/12 ซอยอัญมณี 17 หมู่บ้านกฤษดานคร 31 แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กทม. โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุ ตัวอาคารที่อยู่ระหว่างก่อสร้างปรับปรุง ได้เกิดพังถล่มลงมา ทำให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเสียชีวิต ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ข่าวสด รายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผยว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิต 5 ราย สามารถนำร่างออกมาได้แล้ว 1 ราย คือ นายธนภพ ประไพ อายุ 44 ปี (เจ้าหน้าที่กู้ภัย) และยังมีร่างติดอยู่ข้างใน 4 ราย คือ

  1. นายสมัชชา นิลธง อายุ 48 ปี
  2. นายอรรถพล ท้วมทอง อายุ 26 ปี
  3. นายเกียรติ แพตเตอร์สัน อายุ 35 ปี
  4. นายสุทัศน์ เปลี่ยนกลัด อายุ 38 ปี

ผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยด้วยว่า อุปสรรคการทำงานขณะนี้คือความร้อนที่ยังคงมี และไม่สามารถใช้เครื่องมือขนาดใหญ่ ประกอบกับต้องใช้เจ้าหน้าที่ซึ่งมีทักษะการทำงานด้านนี้ อย่างไรก็ตาม จะพยายามอย่างเต็มที่ในการนำร่างผู้เสียชีวิตที่ติดค้างอยู่ออกมา

รวมทั้งสิ่งสำคัญที่สุดตอนนี้คือ การนำผู้ที่ยังติดค้างในอาคารออกมาก่อน ซึ่งพบสัญญาณชีพของเจ้าหน้าที่ที่ยังติดอยู่ข้างใน เจ้าหน้าที่ทุกท่านถือเป็นผู้เสียสละ เป็นวีรบุรุษ ขอให้ทุกคนร่วมกันส่งแรงใจให้ผู้ทำงานทุกคน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสัญญาณชีพพบว่ามีผู้รอดชีวิต 2 คน ช่วยเหลือออกมาได้แล้ว 1 คน เมื่อเวลา 10.00 น. โดยผู้รอดชีวิตระบุว่า เพื่อนกู้ภัยอีกรายอยู่ถัดไปประมาณ 5 ก้าว ยังมีชีวิต และเจ้าหน้าที่ตรวจพบสัญญาณชีพเจอ อยู่ระหว่างการเร่งค้นหา