ผู้บริหาร 2 ผับดัง “ทองหล่อ ให้ปากคำ 2 ข้อหา วันนี้ (3 พ.ค.)

ผับทองหล่อ

ผู้บริหาร “ร้านคริสตัล คลับ-ร้านเอมเมอรัลด์” ให้ปากคำ 2 คดี สน.ทองหล่อ กรณีเปิดบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต-ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีพบจำนวนผู้ติดเชื้อจากโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ระลอกใหม่ ตั้งแต่ช่วงต้นไป 2564 โดยพบจากสถานบันเทิงย่าน “ทองหล่อ” เป็นส่วนใหญ่ จนส่งผลให้เกิดเป็นคลัสเตอร์ทองหล่อขึ้นนั้น

ล่าสุด วันนี้ (3 พ.ค.) ทางผู้บริหารของสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ทั้ง 2 แห่ง คือ ร้านคริสตัล คลับ และ ร้านเอมเมอรัลด์ ที่เป็นจุดกำเนิดคลัสเตอร์ดังกล่าว เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เมื่อเวลา 10.00 น. เพื่อให้ปากคำในข้อหา “ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ออกมาเปิดเผยถึงรายละเอียดความคืบหน้าของกรณีดังกล่าว ดังนี้

  • พนักงานสอบสวน ได้ทำหนังสือถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอเอกสารประกอบสำนวนการสอบสวน
  • การรวบรวมพยานวัตถุและพยานเอกสารจากสถานที่เกิดเหตุ ดังนี้ ออกหมายเรียกพยานวัตถุ พยานเอกสาร จากหน่วนงานที่เกี่ยวข้อง บริษัทต่าง ๆ และวันศุกร์ที่ 16 เมษายน 2563 เวลาประมาณ 14.00 น. การเข้าตรวจสถานที่เกิดเหตุเพื่อเก็บพยานหลักฐาน โดยขอความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือ สำนักงานเขตวัฒนา, สำนักอนามัย กระทรวงสาธารณสุข พฐก. และผู้ดูแลร้าน เข้าร่วมตรวจ ผลการปฏิบัติ ได้ตรวจยึดเครื่องบันทึกภาพ ส่งตรวจกองพิสูจน์หลักฐานกลาง (พฐก.) ดำเนินการตรวจสอบต่อไป
  • การรวบรวมพยานหลักฐานอื่น ๆ ได้แก่ รวบรวมภาพนิ่ง คลิปภาพเคลื่อนไหวที่เกี่ยวข้องที่ปรากฏในโซเชียลและสื่อนำเสนอ เพื่อพิสูจน์ทราบว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในคดีนี้หรือไม่, ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งโดยรอบอาคารที่เกิดเหตุทั้งสองแห่งและสถานที่ใกล้เคียง
  • สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง จำนวน 2 ปาก ได้แก่ เจ้าหน้าที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า, เจ้าหน้าที่สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร สำหรับพยานบุคคลในที่เกิดเหตุ อยู่ระหว่างการคัดกรอง กำหนดวันที่เหมาะสม ปลอดภัย ในการเรียกมาสอบสวนต่อไป