หมอเหรียญทอง ไม่สน เขตหลักสี่ห้ามเข้า รพ.สนาม ถอดป้ายคำสั่งออกเฉย

หมอเหรียญทอง

หมอเหรียญทอง โพสต์เฟซบุ๊ก เจ้าหน้าที่เขตหลักสี่ปิดป้ายประกาศห้ามเข้า รพ.สนามพลังแผ่นดิน ส่งลูกน้องนำออก ลั่นรับผิดชอบเอง

วันที่ 3 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊กของ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ภาพเจ้าหน้าที่ 2 คน กำลังปิดประกาศจากสำนักงานเขตหลักสี่ ที่มีคำสั่งห้ามใช้หรือเข้าไปในอาคาร รพ.สนามพลังแผ่นดิน และคำสั่งระงับการก่อสร้าง รพ.สนามพลังแผ่นดิน

พล.ต.นพ.เหรียญทองระบุว่า ไม่ต้องเป็นห่วง เนื่องจาก รพ.สนามพลังแผ่นดินจะยังคงเปิดรับการส่งต่อผู้ป่วยอาการหนักจาก รพ.สนามต่าง ๆ รวมถึงผู้ป่วยจาก รพ.รัฐและเอกชน โดยตนยึดคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่รัฐบาลประกาศใช้ให้เหนือกว่าคำสั่งจากท้องที่ อีกทั้งยังได้ให้ลูกน้องของตนไปนำประกาศดังกล่าวออก และจะขอรับผิดชอบเอง

“มีหลายท่านถามผมว่าร้านค้าผิดกฎหมายที่รุกประชิดตลอดแนวรั้ว รพ.สนามพลังแผ่นดินย้ายไปแล้วหรือยัง…คำตอบ คือ ยังไม่ย้ายครับ มีแต่สำนักงานเขตหลักสี่ออกคำสั่งห้ามใช้หรือเข้าไปในอาคาร รพ.สนามพลังแผ่นดิน และออกคำสั่งระงับการก่อสร้าง รพ.สนามพลังแผ่นดินตามภาพที่แนบ (ภาพเจ้าหน้าที่เขตหลักสี่ได้มาปิดประกาศคำสั่งห้ามใช้หรือเข้าไปในอาคาร รพ.สนามพลังแผ่นดิน และออกคำสั่งระงับการก่อสร้าง รพ.สนามพลังแผ่นดินที่ประตูทางเข้า รพ.สนามพลังแผ่นดิน)”

“แต่ไม่ต้องห่วง ไม่ต้องไปสนใจหรอกครับ เพราะ รพ.สนามพลังแผ่นดินจะยังคงรับการส่งต่อผู้ป่วยอาการหนักจาก รพ.สนามต่าง ๆ ตลอดจน รพ.รัฐและเอกชน โดยผมยึดถือ พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉินฯ ที่รัฐบาลประกาศ ซึ่งเป็นกฎหมายที่เหนือกว่าคำสั่งเขตท้องที่ครับ”

“หลังจาก จนท.เขตหลักสี่ปิดประกาศ ล้อมเทปห้ามเข้า รพ.สนามพลังแผ่นดิน ทั้ง ๆ ที่ รพ.สนามพลังแผ่นดินเปิดทำการไปได้หลายวันแล้ว มีการรับผู้ป่วยเข้า รพ.ทุกวัน วันละหลายสิบรายแล้ว ดังนั้นผมจึงสั่งให้ลูกน้องของผมถอดป้ายประกาศและเทปห้ามเข้าออก จากนั้นการรับส่งผู้ป่วยก็ยังเข้าออกทางประคูนี้แหละครับ ทั้งนี้ผมจะรับผิดชอบเอง เป็นไงเป็นกัน…ส่วนร้านค้าผิดกฎหมายบนทางเท้าประชิดรั้ว รพ.สนาม เขตหลักสี่ก็ยังคงเพิกเฉยปล่อยปละละเลยต่อไป”