รพ.ธรรมศาสตร์เริ่มฉีดวัคซีน “แอสตร้าฯ” ที่จองผ่านแอปฯ TUH 29 ก.ค.

รพ.สนาม ธรรมศาสตร์

โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ เร่งฉีดวัคซีนแอสตร้าฯ ให้คนจองผ่านแอปฯ TUH ราว 90,000 ราย ภายในเดือน ส.ค. นี้ และยังเปิดจองคิวต่อเนื่องเดือน ก.ย. รพ.

วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 ที่เฟซบุ๊กเพจ โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ เผยแพร่ข้อมูลว่า ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป ทางโรงพยาบาลฯ จะเริ่มฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ให้กับประชาชนที่จองคิวผ่านแอปพลิเคชั่น TUH FOR ALL วันละ 3,000 คน ทุกวัน ตลอดเดือนสิงหาคม โดยจะเรียกคิวเพื่อฉีดวัคซีนตามลำดับการจอง ยกเว้นกลุ่มผู้สูงอายุเกิน 60 ปี จะถูกเรียกคิวก่อนในช่วง 4-5 วันแรก

ทางโรงพยาบาลฯ เชื่อว่า ประชาชนที่จองคิวผ่านแอปฯ TUH ประมาณ 90,000 ราย จะได้รับวัคซีนครบทุกคนในเดือนสิงหาคม พร้อมแจ้งให้ผู้ที่จองคิวไว้ ตรวจสอบวันและเวลาการนัดหมายในแอปฯ หมอพร้อม ด้วยอีกครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด พร้อมระบุว่า ทางโรงพยาบาลฯ ยังคงเปิดรับจองคิวต่อไปเรื่อย ๆ ในเดือนกันยายน

สำหรับวันพรุ่งนี้ (28 ก.ค.) ทางศูนย์รับวัคซีนธรรมศาสตร์รังสิตจะเริ่มเปิดให้บริการฉีดวัคซีนกับประชาชนจำนวน 2,500 คน เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 ซึ่งจะเป็นการฉีดวัคซีนแบบสูตรผสม โดยจะฉีดวัคซีนซิโนแวคเป็นเข็มที่ 1 และฉีดแอสตร้าเซนเนก้าเป็นเข็มที่ 2 ให้กับกลุ่มคนเฉพาะที่ขาดโอกาสเข้าถึงวัคซีน ตามรายชื่อที่จังหวัดปทุมธานี และองค์กรต่าง ๆ ส่งมาโดยไม่ได้มีคิวการจองอยู่ในระบบของทางโรงพยาบาลฯ มาก่อน