ไฟไหม้ดาดฟ้า เอส โอเอซิส โครงการ 3 พันล้าน ของ สิงห์ เอสเตท

ไฟไหม้ตึกสูง 35 ชั้น ซ.วิภาวดี 9
ภาพจากทวิตเตอร์ JS100

เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารสูงกำลังก่อสร้าง 35 ชั้น โครงการ “เอส โอเอซิส” ซอยวิภาวดีรังสิต 9 ของสิงห์ เอสเตท เจ้าหน้าที่ดับเพลิงควบคุมไฟได้แล้ว

วันที่ 24 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารสูง 35 ชั้น ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง บริเวณซอยวิภาวดีรังสิต 9 ถนน วิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ (10.21 น.) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยสุทธิสารได้เข้าควบคุมสถานการณ์และไฟสงบลงไปแล้ว

ไทม์ไลน์เพลิงไหม้

ทวิตเตอร์ จส.100 ระบุว่า วานนี้ (23 ส.ค.) เวลา 23.18 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยสุทธิสารกำลังดำเนินการ โดยต่อมา ไฟเริ่มลุกลามมาที่ด้านข้างเพิ่มขึ้น และมีลูกไฟร่วงลงมาจากด้านบน เพิ่มมากขึ้น มีเสียงไม้ถูกเผาไหม้ดังออกมาเป็นระยะ ต่อมาเวลา 23.57 น. ไฟลุกลามมากขึ้นและรถกระเช้าจากสถานีดับเพลิงและกู้ภัยคลองเตยถึงที่เกิดเหตุ อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการใช้น้ำ

เวลา 00.45 น. รายงานว่า เจ้าหน้าที่ไม่สามารถใช้น้ำจากหัวฉีดรถดับเพลิงได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างลำเลียงถังดับเพลิงขึ้นไปจุดที่เกิดเหตุ และสุดท้ายเวลา 01.06 น. รายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว

เจ้าของโครงการแถลง

ต่อมา มติชน รายงานว่า บริษัท แม็กซ์ ฟิวเจอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ในเครือ บมจ.สิงห์ เอสเตท ทำหน้าที่เป็นผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ ในฐานะเจ้าของโครงการอาคารสำนักงาน เอส โอเอซิส ได้ออกมาชี้แจงว่า ทางบริษัทได้รับทราบถึงเหตุเพลิงไหม้ซึ่งเกิดขึ้น ณ บริเวณพื้นที่ก่อสร้างโครงการ ชั้น 35 ในช่วงเวลาประมาณ 23.30 น. ของวันที่ 23 สิงหาคม 2564

โดยขณะนี้ทางบริษัทได้รับแจ้งจากบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างว่า เจ้าหน้าที่สามารถเข้าควบคุมสถานการณ์เพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นได้เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างรวบรวมละเอียดของเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าประการใด ทางบริษัทจะเรียนให้ทราบโดยทั่วกันต่อไป

เผยโฉมหน้าเจ้าของตึก 35 ชั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า อาคารดังกล่าวคือโครงการก่อสร้าง เอส โอเอซิส เจ้าของคือ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นอาคารสูง 35 ชั้น ตั้งอยู่ในซอยเฉยพ่วง ถนนวิภาวดีรังสิต บนพื้นที่ 6 ไร่ 3 งาน 24 ตารางวามูลค่า 3,695 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นสำนักงานเกรดเอ มีพื้นที่ให้เช่ากว่า 54,000 ตารางเมตร  พื้นที่ค้าปลีก 1,700 ตารางเมตร ที่จอดรถยนต์จำนวน 870 คัน พร้อม EV Charger และอาคารจอดรถโดยรอบที่รองรับได้กว่า 1,500 คัน

โดยเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 นางอรณีย์ พูลขวัญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายพัฒนาธุรกิจค้าปลีกและการพาณิชย์ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ก่อสร้างไปแล้วกว่า 60% และคาดว่าจะสร้างเสร็จในช่วงปลายปี 2021 และแต่งตั้ง CBRE เป็นตัวแทนในการปล่อยเช่าพื้นที่สำนักงาน