กทม. เพิ่มจุดบริการวัคซีนโควิด-19 ผ่านแอป QueQ

วัคซีน
ภาพจากเฟซบุ๊กเพจ CVC กลางบางซื่อ

กทม. เพิ่มจุดบริการวัคซีนโควิด-19 แก่ประชาชน จองและเลือกจุดบริการผ่านแอป QueQ

วันที่ 13 มกราคม 2565 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครมีความห่วงใยในสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยเฉพาะผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน จึงได้มีการหารือถึงการเร่งให้มีการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ประชาชนได้ครอบคลุมทั่วถึงมากที่สุด

แม้ว่าที่ผ่านมาจะได้มีการฉีดวัคซีนให้ประชาชนเป็นจำนวนมากแล้ว แต่ยังมีประชาชนบางส่วนที่อาจยังไม่ได้รับวัคซีนเข็มแรก จึงมีการเปิดจุดให้บริการวัคซีนแก่ประชาชนที่สามารถเข้าถึงได้สะดวกรวดเร็ว โดยเปิดให้ประชาชนจองคิวรับวัคซีนโควิด-19 ผ่านทางแอปพลิเคชั่น QueQ โดยประชาชนที่จองคิวรับวัคซีนกับกรุงเทพมหานครสามารถเลือกจุดบริการที่ตนสะดวกหรืออยู่ใกล้บ้านได้

ปัจจุบันกรุงเทพมหานครได้เปิดให้จองคิวรับวัคซีนโควิด-19 ผ่านแอปพลิเคชั่น QueQ โดยสามารถเลือกรับบริการวัคซีนที่จุดต่าง ๆ ดังนี้ ศูนย์ฉีดวัคซีน ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) ศูนย์บริการสาธารณสุข (ศบส.) 6 แห่ง ได้แก่

ศบส. 21, 24, 29, 38, 40 และ 45 โรงพยาบาลในสังกัด กทม. 11 แห่ง ได้แก่ 1. โรงพยาบาลกลาง 2. โรงพยาบาลตากสิน 3. โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ 4. โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินฺธโร อุทิศ 5. โรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ 6. โรงพยาบาลลาดกระบังกรุงเทพมหานคร 7. โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ 8. โรงพยาบาลสิรินธร 9. โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน 10. โรงพยาบาลคลองสามวา และ 11. โรงพยาบาลบางนากรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการวัคซีนโควิด-19 ได้สะดวก รวดเร็ว และครอบคลุมทุกคน กรุงเทพมหานครจึงได้มีการขยายจุดให้บริการวัคซีนเพิ่มเติมซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการ ได้แก่ ศูนย์บริการสาธารณสุข ที่เหลือ 63 แห่ง โรงพยาบาลในพื้นที่ กทม. รวม 20 แห่ง แบ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชน 15 แห่ง ได้แก่ 1. สถานพยาบาลชินเขตงามวงศ์วาน 2. โรงพยาบาลเวชธานี 3. โรงพยาบาลศิครินทร์ 4. โรงพยาบาลบางนา 1 5. โรงพยาบาลนวมินทร์ 6. โรงพยาบาลคลองตัน 7. โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์

8. โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ 9. โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 10. โรงพยาบาลเสรีรักษ์ 11. โรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ 12. โรงพยาบาลเอส วาย เอช 13. โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง 14. โรงพยาบาลสิรินาถ บึงกุ่ม 15. โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช โรงพยาบาลสังกัดภาครัฐ 4 แห่ง ได้แก่ 1. โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช 2. สถาบันราชานุกูล 3. สถาบันประสาทวิทยา 4. สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์

และโรงพยาบาลสังกัดอื่นๆ 1 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลการไฟฟ้านครหลวง นอกจากนี้ยังมีจุดให้บริการศูนย์ ThaiPBS ร่วมกับโรงพยาบาลธนบุรีด้วย โดยจุดบริการเพิ่มเติมทั้งหมดได้เปิดให้บริการจองคิวในแอปพลิเคชั่น QueQ แล้ว และจะเริ่มให้บริการวัคซีนได้ในวันศุกร์ที่ 14 มกราคม 2565