กทม.เร่งแก้ปัญหาจุดเสี่ยงลดอุบัติเหตุทางถนน ซ.กรุงเทพกรีฑา 7 และ 8

กทม. เร่งแก้ปัญหาการจราจรและจุดเสี่ยงลดอุบัติเหตุทางถนน ซอยกรุงเทพกรีฑา 7 และ 8

วันที่ 14 มกราคม 2565 นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาเรื่องร้องเรียนการจราจรและจุดเสี่ยงอุบัติเหตุทางถนน บริเวณถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า เขตบางกะปิ ประกอบด้วย ปัญหาอุบัติเหตุบริเวณปากซอยกรุงเทพกรีฑา 8 ความต้องการสะพานลอยคนข้ามและป้ายรถโดยสารประจำทางบริเวณปากซอยกรุงเทพกรีฑา 7 ปัญหาอุบัติเหตุภายในอุโมงค์ทางลอดแยกกรุงเทพกรีฑา-ร่มเกล้า ช่วงซอยกรุงเทพกรีฑา 7 และปัญหาน้ำเน่าเสียคลองลำสาลี ในซอยกรุงเทพกรีฑา 7 นั้น

สำหรับบริเวณซอยกรุงเทพกรีฑา 8 ซึ่งเป็นเส้นทางลัดเชื่อมต่อระหว่างถนนมอเตอร์เวย์กับถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ในแต่ละวันจะมีผู้ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วน ประกอบกับในซอยกรุงเทพกรีฑา 8 จะมีซอยย่อยอีกหลายซอย มีรถผ่านเข้า-ออกตลอดเวลา

กรุงเทพมหานครได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนและผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว ซึ่งได้รับผลกระทบจากปัญหาอุบัติเหตุการจราจรในซอยกรุงเทพกรีฑา 8 และบริเวณปากซอยกรุงเทพกรีฑา 8 ด้านถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า จึงได้มอบหมายให้สำนักการจราจรและขนส่งประสานสำนักงานเขตบางกะปิ ตีเส้นชะลอความเร็ว ติดตั้งป้ายเครื่องหมายจราจร เพื่อเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้ระมัดระวัง และเตรียมลดความเร็วก่อนถึงจุดตัดทางแยกหรือทางออกบริเวณปากซอยกรุงเทพกรีฑา 8

ส่วนบริเวณซอยกรุงเทพกรีฑา 7 ซึ่งเป็นเส้นทางลัดเข้าสู่ซอยรามคำแหง 60 ไปออกถนนรามคำแหง บริเวณปากซอยดังกล่าวจะตัดกับถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า และทางแยกไปถนนกรุงเทพกรีฑา อีกทั้งอยู่ใกล้กับทางลงอุโมงค์ทางลอดแยกกรุงเทพกรีฑา-ร่มเกล้า เนื่องจากเส้นทางบริเวณดังกล่าวจะทับซ้อนกัน ทำให้ประชาชนเกิดความสับสนในการเปลี่ยนช่องทางจราจร จึงก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนน

ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มอบหมายให้สำนักการจราจรและขนส่ง ติดตั้งเสาล้มลุกและขีดสีตีเส้นแบ่งช่องจราจรภายในอุโมงค์ทางลอดแยกกรุงเทพกรีฑา-ร่มเกล้าให้ชัดเจน ตีเส้นชะลอความเร็วและติดตั้งป้ายแจ้งเตือนช่องจราจรล่วงหน้าก่อนถึงทางแยกและทางลงอุโมงค์ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเกิดความสับสนหรือเปลี่ยนช่องทางจราจรกะทันหัน

นอกจากนี้ได้มอบหมายให้สำนักงานเขตบางกะปิประสานกับสถานีตำรวจในพื้นที่ ตั้งวางกรวยแบ่งช่องทางจราจรให้ชัดเจน หมั่นตรวจสอบไม่ให้มีการจอดรถริมถนน เพื่อป้องกันปัญหาจราจรติดขัดและอำนวยความสะดวกในการเดินทางสัญจรโดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วน

ส่วนความต้องการสะพานลอยคนข้ามและป้ายรถโดยสารประจำทางบริเวณปากซอยกรุงเทพกรีฑา 7 ได้มอบหมายให้สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักการโยธาและสำนักงานเขตบางกะปิ ตรวจสอบจุดที่มีความเหมาะสม มีความปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนในการสัญจร และอำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว

ในส่วนของปัญหาน้ำเน่าเสียคลองลำสาลี ในซอยกรุงเทพกรีฑา 7 ได้มอบหมายให้สำนักการระบายน้ำและสำนักงานเขตบางกะปิ จัดเก็บขยะในคลอง กำจัดวัชพืชริมตลิ่ง เปิดทางน้ำไหล ตรวจสอบและหาแนวทางแก้ไขปัญหาบำบัดน้ำเน่าเสียโดยเร็วที่สุด