เลี่ยงพระราม 2-มิตรภาพ ม็อบรถบรรทุก บุกกรุงไล่ รมว.พลังงาน วันนี้

รถบรรทุก
ภาพจาก เพจเฟซบุ๊กสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย

เลี่ยง “พระราม 2-มิตรภาพ” หลังม็อบรถบรรทุกเลื่อนพลบุกกรุงไล่ “สุพัฒนพงษ์” วันนี้ (8 ก.พ. 65) หน้ากระทรวงพลังงาน 09.00 น.

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ได้เลื่อนกิจกรรม Truck power final season เพื่อประท้วงการแก้ปัญหาราคาน้ำมันและขับไล่นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ออกจากตำแหน่ง จากเดิมจะเริ่มวานนี้ (7 กุมภาพันธ์ 2565) เป็นวันนี้ (8 กุมภาพันธ์ 2565) แทน เนื่องจากได้มีการหารือร่วมกันในหลายภาคส่วน เห็นว่าไม่ควรจัดเพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน

ซึ่งนายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในวันนี้ (8 กุมภาพันธ์ 2565) จะมีรถบรรทุกขนาดใหญ่ รวมถึงรถปิกอัพของประชาชนมาร่วมด้วยประมาณ 800 คัน โดยนัดหมายที่หน้ากระทรวงพลังงาน เพื่อขับไล่นายสุพัฒนพงษ์ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เพราะไม่มีกึ๋นแก้ปัญหาน้ำมันดีเซลแพง

ดังนั้น พรุ่งนี้เส้นทางที่รถบรรทุกจะเข้ากรุงเทพฯเพื่อมาปักหลักที่กระทรวงพลังงาน จะมาจากหลายเส้นทาง เช่น รถบรรทุกจากภาคเหนือ-ตะวันออกเฉียงเหนือ ผ่านถนนมิตรภาพ, รถบรรทุกจากภาคใต้-ตะวันตก ผ่านมาทางถนนพระราม 2 ส่วนภาคกลางก็กระจายกันมาด้วย

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก คนรักสิบล้อ