แม่เชื่อแตงโมถูกฆาตกรรม “กระติก” ชี้หากมีหลักฐานพร้อมเข้าคุก

แม่แตงโม อัจฉริยะ มงคลกิตติ์

แม่ของแตงโม แถลงข่าวระบายความอึดอัดใจการเสียชีวิตของลูกสาว เชื่อเป็นการฆาตกรรมอำพราง ด้าน “กระติก” หนึ่งในผู้ต้องหา ชี้หากมีหลักฐานว่าผิดจริง ให้นำมาเปิดเผย ยอมเข้าคุก 

วันที่ 27 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สภาผู้แทนราษฏร นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมทีมฝ่ายกฏหมาย และ ทนายความ ได้พานางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา พัชระวีรพงษ์ แถลงข่าวการดำเนินคดีแตงโม ว่าเป็นคดีฆาตกรรม

แม่ของแตงโม กล่าวว่า ตนมีความอึดอัดใจในทุกประเด็นในการเสียชีวิตของลูกสาวคนเดียว หลังเห็นสภาพร่างกายของลูกเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 จนถึงวันนี้ก็ยังคิดถึงลูกทุกวัน ยังทำใจไม่ได้ คงต้องใช้เวลาเป็นปี ถึงเวลาที่แม่ต้องทวงความยุติธรรมให้แตงโม ตามกระบวนการยุติธรรมที่เป็นไปตามความจริงอย่างถึงที่สุด

แม่ เชื่อลูกสาวโดนฆาตกรรม

แม่ของแตงโม ยังเน้นย้ำว่า ตนมีความเข้าใจว่าลูกสาวไม่ได้เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ แต่เป็นฆาตกรรมอำพราง จึงตัดสินใจดำเนินคดีต่อศาลอาญานนทบุรีด้วยตนเอง โดยได้รับความอนุเคราะห์ทางกฎหมายจาก พรรคไทยศรีวิไลย์ โดย นายมงคลกิตติ์ และ นายอัจฉริยะ รวมทั้งแพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์

อีกทั้ง ตนยังเก็บหลักฐานไว้หลายอย่าง ซึ่งประเด็นที่หลายคนมองว่า ตนไม่ได้ทำอะไรเลยนั้นจำเป็นด้วยหรือที่ต้องออกมาประกาศว่า ตนช่วยลูกด้วยวิธีใด

นอกจากนี้ แม่ของแตงโม ยังระบุว่า ถ้าสื่อมวลชนช่วยหาหลักฐานให้ด้วยจะดีมาก แล้วมาเบิกค่าใช้จ่ายที่ตน เพราะอยากให้คดีของลูกสาวเกิดความยุติธรรมและความถูกต้อง เป็นบรรทัดฐานให้กับคดีอื่น ๆ ในอนาคต

กระติก ยอมติดคุก หากมีหลักฐาน

ด้าน น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก พร้อมผู้ต้องหาอีก 5 คน ได้เดินทางไปเซ็นรับทราบกรณีอัยการจังหวัดนนทบุรี เลื่อนฟังผลคำสั่งฟ้องไปในวันที่ 23 มิถุนายน 2565 เวลา 10.00 น. โดยกระติกเผยว่า ไม่ได้งวลใจ เพราะทางอัยการมีข้อมูลค่อนข้างมาก ต้องใช้เวลาในการพิจารณา เชื่อว่าครั้งหน้าคงจะไม่เลื่อนนัดแล้ว

ส่วนประเด็นที่แม่ของแตงโม ออกมาพูดว่า ตนเป็นคนเล่นมือถือ และโพสต์รูปแตงโมนั้น ตนยังไม่ได้เคลียร์ใจเรื่องนี้ แต่ขอให้เป็นเรื่องตามกระบวนการกฎหมาย เหมือนที่ไปแจ้งความกับตำรวจไว้ จุดจบจะเป็นใคร ก็ต้องได้รับผลกรรมตรงนั้นไป

“หากมีหลักฐานว่าแตงโมถูกฆาตกรรมจริง ก็อยากให้นำมาเปิดเผย หากผิดจริง ก็จะได้ถูกจับเข้าคุก”

ส่วนประเด็นภาพลับของแตงโมนั้น มันเป็นของส่วนตัว และตนไม่รู้ว่ามันคือภาพหรือข้อมูลอะไร แต่ไม่อยากให้ใครไปยุ่ง มันอยู่นอกเหนือจากคดี เราควรให้เกียรติผู้เสียชีวิต เพราะเราไม่รู้ว่าแตงโมคุยอะไรกับใคร