จับตาอัยการนัด 6 ผู้ต้องหาคดีแตงโมฟังคำสั่งฟ้องหรือไม่ วันนี้

แตงโม 6 ผู้ต้องหา

พนักงานอัยการ นัด 6 ผู้ต้องหาเกี่ยวข้อง คดีแตงโม ฟังผลคำสั่งฟ้องหรือไม่ วันนี้ (27 พ.ค.) 

วันที่ 27 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานอัยการนัดผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ที่เกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์” นักแสดงชื่อดัง ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อรับฟังผลพิจารณาคำสั่งฟ้องคดี ในช่วงเช้าวันนี้ (27 พ.ค.)

ก่อนหน้านี้ ตำรวจได้เรียกสอบปากคำพยาน และผู้ที่เกี่ยวข้องรวมกว่า 120 ปาก และเมื่อพิจารณาประกอบกับวัตถุพยานต่าง ๆ จึงได้แจ้งความดำเนินคดีอาญากับ 5 คนบนเรือสปีดโบ๊ต และ 1 กุนซือ รวม 6 คน ประกอบด้วย

ผู้ต้องหาคนที่ 1 นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ ถูกดำเนินคดี 3 ข้อหา คือ กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, แจ้งความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญา แก่พนักงานสอบสวนซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย และข้อหาเสพวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท

ผู้ต้องหาคนที่ 2 นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต 2 ข้อหา คือ ข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนความผิดตาม พ.ร.บ.การเดินเรือ ถูกเอาผิด 3 ข้อหา

ผู้ต้องหาคนที่ 3 นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน 1 ข้อหา คือ ข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ผู้ต้องหาคนที่ 4 นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ 2 ข้อหา คือ ทำลายพยานหลักฐาน และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ผู้ต้องหาคนที่ 5 น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ถูกดำเนินคดี 3 ข้อหา คือ ทำลายพยานหลักฐาน กรณีโยนแก้วไวน์ทิ้งลงแม่น้ำ, แจ้งความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ผู้ต้องหาคนที่ 6 นายภีม หรือ เอ็ม ธรรมธีรศรี 2 ข้อหา คือ ทำลายพยานหลักฐาน และข้อหาเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่น แจ้งข้อความอันเป็นเท็จ เกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย