แม่แตงโมรับแล้ว ส่งมือถือลูกสาวให้บังแจ๊คที่สหรัฐ อ้างกู้ข้อมูล

แม่แตงโม บังแจ๊ค

ทนายเผย แม่ของแตงโม ยอมรับเป็นคนส่งมือถือลูกสาวไปให้บังแจ๊คที่สหรัฐ หวังช่วยกู้ข้อมูล หาหลักฐานที่อาจบ่งชี้ว่าเป็นการฆาตกรรม 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นปริศนามาตั้งแต่ช่วงวันที่ 21 พฤษภาคม 2565 กระทั่งก่อนถึงวันทำพิธีฌาปนกิจศพ “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์” ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 จากกรณีที่เฟซบุ๊กของนักแสดงสาวได้มีการเคลื่อนไหว โดยได้โพสต์ภาพแตงโม และผู้ที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ตในวันเกิดเหตุ พร้อมข้อความสุดแปลกที่ชวนให้ผู้อ่านเกิดความสงสัยว่า ใครเป็นผู้ล็อกอินเข้าไปโพสต์

ล่าสุด ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของแม่แตงโม ได้แถลงข่าวถึงกรณีดังกล่าวระบุว่า ประเด็นมือถือแตงโม ได้รับการยืนยันจากแม่แตงโมว่าอยู่ที่บังแจ๊ค โดยส่งไปยังสหรัฐอเมริกา การส่งดำเนินการทางไปรษณีย์ โดยแม่แตงโมดำเนินการเองทั้งหมด ซึ่งบังแจ๊คติดต่อมาหาแม่ และคุยกันบ่อยจนสนิท โดยบังแจ๊คอ้างกับแม่ว่ามีพยานหลักฐานสำคัญ จนทำให้แม่เชื่อว่าเป็นฆาตกรรม

ทนายเดชากล่าวว่า ส่วนประเด็นซื้อมือถือ แม่ไม่ได้พูด บอกเพียงว่าหลังรับมือถือจากตำรวจ สภ.นนทบุรี อยากค้นหาความจริงว่าลูกตายเป็นฆาตกรรมหรือไม่ จึงไปติดต่อแอปเปิลประเทศไทย เพื่อกู้ภาพ โดยมีทั้งภาพทั่วไปและภาพไม่เหมาะสม แต่ดำเนินการไม่ได้ จากนั้นได้หลงเชื่อบังแจ๊คว่ากู้ภาพได้ และอาจบ่งชี้ว่าเป็นฆาตกรรม

โดยพบมี 2 ภาพที่ลบไป เป็นภาพใส่ชุดนอนในโรงแรมที่ยังกู้ไม่ได้ โดยไม่เกี่ยวข้องกับคดี แต่บังแจ๊คอาจนำข้อมูลไปให้ยูทูบเบอร์คนดังว่ามี 2 ภาพเก่า ๆ กว่า 1 ล้านกว่าภาพไปเชื่อมโยง และเชื่อมไปยังยูทูบเบอร์คนดัง สุดท้ายก็ไม่มีภาพนี้

เมื่อถามว่าบังแจ๊คนำมือถือไปเพราะอะไร ทนายเดชา กล่าวว่า แม่บอกว่าบังแจ๊คจะนำไปค้นหาพยานหลักฐาน จึงหลงเชื่อและส่งไป โดยแม่ขอเวลา 2 วันและจะพูดเอง แต่วันนี้ให้ตนพูดก่อน สรุปคือมือถืออยู่กับบังแจ๊ค ทำให้การดำเนินการทั้งเฟซบุ๊กน่าจะฝีมือบังแจ๊ค

เมื่อถามถึงกรณีที่มีภาพลับส่งไปหาคนสนิท ทนายเดชากล่าวว่า แม่น่าจะทราบ และไม่ขอตอบว่าที่ผ่านมาแม่โกหกหรือไม่ ให้คิดกันเอาเอง โดยแม่เครียดและไม่สามารถรอ 2 วันได้ เพราะตนจะเสียไปด้วย วันนี้เลยขอถามแม่และแถลงข่าวไปให้เรื่องจบ ส่วนมือถือจะถามแม่ว่าจะตามกลับมาหรือไม่ โดยแม่อ้างทำไป เพราะเจตนาดีที่ทำ

ทนายเดชากล่าวว่า แม่ไม่เคยแจ้งล่วงหน้าจะให้บังแจ๊ค โดยวันที่มีข่าวก็ถามแม่ไปด้วย ซึ่งส่งไปสหรัฐได้ประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว แต่ไม่แน่ใจวันส่งว่าวันไหน ส่วนค่าส่งมือถือประมาณ 2 พันกว่าบาท ส่วนค่าตอบแทนยังไม่ชัด อะไรที่ไม่ชัดก็ไม่พูดดีกว่า ไม่อยากกล่าวหา โดยเฉพาะเรื่องเงิน 2-3 แสนบาท