ทนายเดชาถอนตัวคดีแตงโม แม่ส่งไม้ต่อให้พรรคไทยศรีวิไลย์

ทนายเดชา เต้ มงคลกิตติ์

ทนายเดชาโพสต์เฟซบุ๊ก แจ้งถอนตัวจากคดีแตงโม จบกับแม่ด้วยดี ยันยังเป็นเพื่อนกันได้ ด้าน เต้ มงคลกิตติ์ เผยเตรียมตั้งทีมกฎหมาย พรรคศรีวิไลย์ ดูแลทุกคดีที่เกี่ยวข้อง

วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์” ดาราสาวชื่อดัง ได้มอบหมายให้นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา เข้ามาทำหน้าที่แทนนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย หรือ ทนายกฤษณะ ตั้งแต่เมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

ล่าสุด ทนายเดชา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ ระบุว่า ได้ขอถอนตัวจากการเป็นทนายความให้กับ แม่ของแตงโมแล้ว เนื่องจากมีความเห็นทางคดีที่ไม่ตรงกัน พร้อมย้ำความสัมพันธ์ว่า ยังเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม

“เรียนสื่อมวลชน ผมและคุณแม่แตงโมได้ตกลงกัน เกี่ยวกับคดีแตงโม โดยผมขอถอนตัวจากการเป็นทนายความ เนื่องจากมีความเห็นทางคดีไม่ตรงกัน แต่เรายังเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม”

ทนายเดชา

ขณะเดียวกัน นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ เต้ มงคลกิตติ์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เตรียมตั้งทีมกฎหมาย ร่างคำฟ้องตรงต่อศาลอาญา ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.289(7) และฟ้องตามประมวลกฎหมายแพ่ง 200 ล้านบาท ในคดีแตงโม โดยมีโทษสูงสุด คือ ประหารชีวิต

มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ คดีแตงโม

ต่อมา เต้ มงคลกิตติ์ ยังโพสต์ข้อความอีกว่า แจ้ง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) วันนี้ คุณแม่แตงโม ไม่สะดวก ถ้าสะดวกแล้วจะแจ้งไป ขณะนี้แม่ของแตงโม ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคไทยศรีวิไลย์ เป็นผู้ดูแลคดีของลูกสาวและทุกคดีที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป


มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ คดีแตงโม