ชัชชาติเช็กความพร้อม ก่อนเปิดสะพานข้ามแยกรามคำแหง 15 มิ.ย.นี้

“ชัชชาติ” ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยการรื้อย้ายและก่อสร้างทางยกระดับรามคำแหง เช็กความพร้อมก่อนเปิดสะพานข้ามแยกรามคำแหง 15 มิ.ย.นี้ เพื่อช่วยแก้ปัญหาวิกฤตจราจรย่านรามคำแหง

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยการรื้อย้ายและก่อสร้างทางยกระดับรามคำแหงกลับคืนก่อนเปิดการจราจร ในพื้นที่เขตบางกะปิ โดยมีนายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการโยธา นายมนูศักดิ์ บินยะฟัล รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา คณะผู้บริหารสำนักการโยธา สถานีตำรวจนครบาลพื้นที่ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่สำนักการโยธา และบริษัทผู้รับจ้างร่วมลงพื้นที่

สำหรับโครงการทางยกระดับรามคำแหง เป็นทางยกระดับขนาดสี่ช่องจราจร 2 ทิศทาง ก่อสร้างมาแล้วประมาณ 22 ปี และเนื่องจากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ซึ่งก่อสร้างในแนวบริเวณถนนรามคำแหง เป็นช่วงของรถไฟฟ้าใต้ดิน ดังนั้นหลังคาของสถานีรถไฟฟ้าสายสีส้ม (สถานีรามคำแหง 12) จะต้องอยู่ใต้โครงสร้างของทางยกระดับรามคำแหงช่วงทางลงฝั่งขาเข้า ระยะทางยาวประมาณ 3,500 เมตร

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จึงได้ยื่นขออนุญาตต่อกรุงเทพมหานคร เพื่อดำเนินการรื้อย้ายทางยกระดับบางส่วน และดำเนินการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าดังกล่าว และเมื่อการก่อสร้างในส่วนที่เกี่ยวข้องแล้วเสร็จ รฟม. จะดำเนินการก่อสร้างทางยกระดับช่วงที่รื้อย้ายกลับคืน

ซึ่งที่ผ่านมาปัญหาการก่อสร้างทางยกระดับดังกล่าวมีประชาชนร้องเรียนเข้ามาเป็นจำนวนมาก เกี่ยวกับการดำเนินการก่อสร้างที่มีความล่าช้ายาวนานมาแล้วกว่า 4 ปี ทำให้การจราจรย่านรามคำแหงติดสาหัสเกือบทุกวัน

สำนักการโยธา กทม. ในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบดำเนินการพิจารณาอนุญาตโครงการ ได้มีการติดตามความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันงานก่อสร้างทางยกระดับรามคำแหงกลับคืน เกือบจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ 100% โดยรองผู้ว่าฯวิศณุ ได้กล่าวยืนยันว่า “ทางยกระดับรามคำแหง จะพร้อมเปิดการจราจรได้ในวันที่ 15 มิ.ย. 65 ตั้งแต่เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป” ทั้งนี้ เพื่อเร่งแก้ไขและบรรเทาปัญหาการจราจรให้กับประชาชน

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าฯชัชชาติได้กำชับให้ผู้รับจ้างติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบกำหนดการเปิดการจราจรทางยกระดับดังกล่าว และติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างให้เพียงพอ พร้อมทั้งให้ดูแลความเรียบร้อยทางเท้าบริเวณโดยรอบ นอกจากนี้ ผู้อำนวยการสำนักการโยธาได้แจ้งเพิ่มเติมให้ผู้รับจ้างดำเนินการปูแอสฟัลต์และปรับระดับผิวจราจรให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามหลักวิศวกรรม ก่อนเปิดการจราจรให้พี่น้องประชาชนได้สัญจรอย่างปลอดภัย

ชัชชาติเช็คความพร้อมก่อนเปิดสะพานข้ามแยกรามคำแหง 15 มิ.ย. นี

ชัชชาติเช็คความพร้อมก่อนเปิดสะพานข้ามแยกรามคำแหง 15 มิ.ย. นี

ชัชชาติเช็คความพร้อมก่อนเปิดสะพานข้ามแยกรามคำแหง 15 มิ.ย. นี

ชัชชาติเช็คความพร้อมก่อนเปิดสะพานข้ามแยกรามคำแหง 15 มิ.ย. นี