เปิดช่องทางร้องทุกข์-ร้องเรียน เรื่องนี้ต้องถึงผู้ว่าฯชัชชาติ

เปิดช่องทางร้องทุกข์ ร้องเรียน เรื่องนี้ต้องถึงผู้ว่า ชัชชาติ

เปิดช่องทางร้องทุกข์-ร้องเรียน เรื่องนี้ต้องถึงผู้ว่าฯชัชชาติ ร่วมเป็นหู เป็นตา สร้างกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคน 

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ชนะเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คนที่ 17 ระยะเวลาผ่านมาแล้วกว่า 15 วัน หลังได้รับตำแหน่งชัชชาติปฏิบัติหน้าที่ ลงพื้นที่ไม่ว่างเว้นเพื่อรับฟังปัญหาคนกรุงในแต่ละเขต ทำภารกิจตั้งแต่ไก่ยังไม่โห่ และจบภารกิจของวัน จนฟ้ามืดตะวันตกดิน

แต่ปัญหาในกรุงเทพฯ เมืองหลวงแห่งนี้มีมากมายและซับซ้อน ปัญหาโครงสร้างของเมืองในระดับเส้นเลือดฝอยเป็นปัญหาที่พวกเราต้องเจอในทุก ๆ วัน เช่น ฟุตปาทไม่เรียบ แสงสว่างไม่เพียงพอ ขยะไม่มีคนเก็บ เป็นต้น

“ชัชชาติ” ได้เชิญชวนคนกรุงทุกคนที่พบเจอกับปัญหาเมืองกรุงที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข ร่วมกันเป็นหูเป็นตา ร้องเรียนปัญหา เพื่อนำไปสู่การแก้ไขที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อสร้างกรุงเทพฯเป็นเมืองที่น่าอยู่ของทุกคน

ขั้นตอนร้องเรียนผู้ว่าฯชัชชาติ

  • แอดไลน์เพื่อนชัชชาติได้ที่ https://lin.ee/CoxpWSN (หรือเข้าทราฟฟี่ฟองดูว์โดยตรงที่ https://landing.traffy.in.th?key=teamchadchart )
  • เมื่อเจอปัญหาของเมือง ให้รายงานผ่านไลน์เพื่อนชัชชาติ โดยคลิกที่ “รายงานปัญหาเส้นเลือดฝอย” ระบุรายละเอียดปัญหา ถ่ายรูป ส่งพิกัดแจ้ง ด้วยการพูดคุยกับ Chatbot ข้างต้น
  • ระบบหลังบ้านจะรวบรวมปัญหา จัดทำสถิติ และจัดลำดับความสำคัญ โดยสามารถดูภาพรวมได้ที่ https://share.traffy.in.th/teamchadchart
  • ระบบจะแจ้งกลับเมื่อปัญหาได้รับการแก้ไข และมีการประมวลในภาพรวมว่าในแต่ละพื้นที่มีการแจ้งเรื่องอะไรมาบ้าง ค้างกี่เรื่อง แก้ไขเสร็จแล้วกี่เรื่อง

ชัชชาติระบุบนเฟซบุ๊กว่า “หัวใจของความสำเร็จของระบบนี้ คือ ความร่วมมือของประชาชน+ความตั้งใจจริงของภาครัฐในการแก้ปัญหา การพัฒนาให้กรุงเทพฯเป็นเมืองที่น่าอยู่ ต้องอาศัยความร่วมมือของทุกคน ร่วมมือกันตั้งแต่วันนี้เพื่อกรุงเทพฯที่ดีของเราทุกคนครับ”

“จตุจักร” ยืนหนึ่ง ร้องเรียนมากที่สุด

ขณะที่ข้อมูลสถิติการแจ้งปัญหาเส้นเลือดฝอยทั้งหมด 10,585 เรื่อง แบ่งเป็นรอรับเรื่อง 5,731 เรื่อง ส่งเรื่องให้หน่วย 4,021 เรื่อง แก้ไขเรียบร้อยแล้ว 832 เรื่อง ส่วนใหญ่เรื่องที่ร้องเรียนเป็นประเภทจราจร ด้านความปลอดภัย ทางเท้า น้ำท่วม ขยะ เป็นต้น

10 เขตที่มีการร้องเรียนมากที่สุด ได้แก่ เขตจตุจักร 829 เรื่อง เขตประเวศ 365 เรื่อง เขตราชเทวี 360 เรื่อง เขตบางเขน 351 เรื่อง เขตห้วยขวาง 321 เรื่อง เขตสวนหลวง 311 เรื่อง เขตบางกะปิ 296 เรื่อง เขตบางซื่อ 278 เรื่อง เขตดินแดง 271 เรื่อง เขตปทุมวัน 269 เรื่อง