ทางหลวงทุ่มกว่า2พันล้าน ขยาย4เลนถนนพระราม 2 จากต่างระดับบางขุนเทียน-เอกชัย เริ่มสร้างพ.ค.นี้

กรมทางหลวงทุ่มกว่า2พันล้านบาท ขยาย4เลน ถนนพระราม 2 จากต่างระดับบางขุนเทียน-เอกชัย เริ่มสร้างพ.ค.นี้  คาดเสร็จกลางปี’63

นายธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า กรมจะดำเนินโครงการปรับปรุงทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2) ตอน ทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน – เอกชัย ระหว่าง กม.9+800 – 21+500 ระยะทาง 11.7 กิโลเมตร งบประมาณค่าก่อสร้าง 2,213,555,000 บาท

โดยมีรูปแบบเป็นมาตรฐานทางชั้นพิเศษ ขยายช่องจราจรทางหลักจาก 3 ช่องจราจร เป็น 4 ช่องจราจร ขยายทางคู่ขนานจาก 2 ช่องจราจร เป็น 3 ช่องจราจร รวมทั้ง วางท่อระบายน้ำใหม่ ติดตั้งระบบไฟฟ้าแสงสว่างเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ยังจะทำการขยายสะพานข้ามคลองบางน้ำจืด ขยายสะพานข้ามคลองคอกควายบนทางหลัก และก่อสร้างสะพานกลับรถที่กม.16 รื้อสะพานข้ามทางรถไฟ (ทางหลักฝั่งขาเข้าเมือง) พร้อมทั้งก่อสร้างใหม่ขนาด 3 ช่องจราจร

สำหรับทางหลวงหมายเลข 35 สาย ธนบุรี – ปากท่อ เป็นโครงข่ายทางหลวงที่สำคัญเชื่อมระหว่างภาค ซึ่งถือเป็นเส้นทางสายหลักในการคมนาคมขนส่งจากกรุงเทพมุ่งสู่ภาคใต้ ปัจจุบันได้มีแนวโน้มปริมาณการจราจรเพิ่มสูงขึ้นทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดไม่สะดวกในการเดินทางแก่ประชาชนผู้ใช้ทางโดยเฉพาะช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ช่วงวันหยุดเทศกาลต่างๆ และวันหยุดต่อเนื่อง

กรมจึงได้วางแผนดำเนินการขยายเส้นทางดังกล่าว ทั้งนี้ โครงการฯอยู่ระหว่างจัดเตรียมพื้นที่และจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ประมาณต้นเดือนพฤษภาคม 2561 โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จประมาณกลางปี 2563

ซึ่งเมื่อดำเนินการแล้วเสร็จจะช่วยเสริมประสิทธิภาพของทางหลวงหมายเลข 35 ให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลด้านทิศตะวันตก รองรับการขยายตัวของเมืองสมุทรสาคร และทำให้การเดินทางสู่ภาคใต้มีความสะดวกรวดเร็ว ช่วยลดต้นทุนด้านการขนส่งและระบบโลจิสติกส์อีกด้วย