Zipmex ประกาศคืน “บิตคอยน์-อีเธอเรียม” ให้ลูกค้า

Zipmex

Zipmex Thailand ประกาศคืนสินทรัพย์ดิจิทัลสกุล BTC-ETH ให้ลูกค้าที่ใช้บริการ Z Wallet คนละ 5 พันบาท ในวันที่ 11-16 สิงหาคมนี้

วันที่ 11 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า Zipmex Thailand ได้ประกาศคืนเงินลูกค้าที่โดนระงับการทำธุรกรรมในบัญชีประเภท Z Wallet เป็นสินทรัพย์สกุลบิตคอยน์ (BTC) และอีเธอเรียม (ETH) แล้วหลังจากได้คืนสินทรัพย์เต็มจำนวนในสกุลโซลาน่า (SOL) ริปเปิล (XRP) และกราดาโน (ADA) เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดยเฟซบุ๊กทางการของ Zipmex Thailand ระบุว่าจะทำการคืนเหรียญอีเธอเรียม (ETH) ในวันที่ 11 สิงหาคม ลูกค้าจะได้รับเหรียญ ETH ที่ถูกเก็บใน Z Wallet โอนเข้าไปยัง Trade Wallet เป็นจำนวนสูงสุดไม่เกิน 0.08 ETH โดยทุกคนจะได้รับเหรียญในจำนวนที่เท่ากัน ซึ่งผู้ถือเหรียญที่มีสินทรัพย์จำนวนน้อยกว่า หรือเท่ากับ 0.08 ETH จะได้รับสินทรัพย์ครบเต็มจำนวน

สำหรับเหรียญบิตคอยน์ BTC ลูกค้าจะได้รับ BTC ที่เก็บใน Z Wallet โอนเข้าไปยัง Trade Wallet ในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ โดยจะทยอยคืนเป็นจำนวนสูงสุดไม่เกิน 0.0045 BTC โดยทุกคนจะได้รับในจำนวนที่เท่ากัน ซึ่งผู้ถือเหรียญที่มีสินทรัพย์จำนวนน้อยกว่าหรือเท่ากับ 0.0045 BTC จะได้รับสินทรัพย์ครบเต็มจำนวน

โดยมูลค่าเหรียญสกุล BTC-ETH ที่จะทยอยคืนให้ลูกค้าเฉลี่ยราวคนละ 5 พันบาท

อย่างไรก็ตาม หากลูกค้าถือสินทรัพย์สกุล BTC-ETH เกินกว่าจำนวนข้างต้น ยังไม่มีกำหนดการคืนเหรียญให้ครบตามจำนวนที่ถือครอง ส่วนสินทรัพย์สกุล USDT และ USDC ซึ่งเป็น Stable Coin ที่คาดว่าถูกเก็บไว้ใน Z Wallet มากที่สุดยังไม่มีกำหนดการคืน เช่นเดียวกับบัญชี Z Wallet ที่ยังไม่สามารถใช้ทำธุรกรรมใด ๆ ได้