Meta ปิดแอป Facebook Gaming บนมือถือ 28 ต.ค.นี้

Meta เตรียมปิดแอปฯ Facebook Gaming
ภาพจาก Facebook Gaming

Meta เตรียมปิดแอป Facebook Gaming 28 ต.ค.นี้ ย้ายฟีเจอร์ Gaming ไปบนแอป Facebook

วันที่ 1 สิงหาคม 2565 เทคครันช์ รายงานว่า “เมตา” (Meta) บริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก (Facebook) สื่อสังคมออนไลน์ชื่อดัง เตรียมยุติการให้บริการแอปพลิเคชั่น “เฟซบุ๊ก เกมมิ่ง” (Facebook Gaming) สำหรับมือถือ ทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ หลังจากเมตาให้บริการแอปดังกล่าวมานานถึง 2 ปี นับตั้งแต่เริ่มต้นสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @Gothalion โพสต์ภาพแถลงการณ์ของทีมเฟซบุ๊ก เกมมิ่ง ที่ตอนหนึ่งในแถลงการณ์ ระบุว่า “แม้แอปดังกล่าวจะปิดตัวลง แต่ความมุ่งมั่นในการเชื่อมต่อผู้เล่น แฟนคลับ กับเกมที่ชื่นชอบ ยังไม่เปลี่ยนแปลง คุณยังคงสามารถค้นหาเกม นักเล่นเกม และกลุ่มเกมต่าง ๆ ได้ต่อในฟีเจอร์ Gaming บนเฟซบุ๊ก”

เฟซบุ๊ก เกมมิ่ง เป็นหนึ่งในบริการของเฟซบุ๊กที่เน้นการเล่นเกมและการไลฟ์สตรีมมิ่ง (Live Streaming) ของเหล่าเกมเมอร์ไว้ด้วยกัน เปิดบริการเป็นครั้งแรกบนเว็บไซต์เมื่อปี 2561 และให้บริการในรูปแบบแอปพลิเคชั่นเมื่อเดือนเมษายน ปี 2563

ก่อนหน้านี้เมตาหรือเฟซบุ๊กมีการปรับเปลี่ยนทิศทางการสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอมาโดยตลอด ตั้งแต่การประกาศหยุดให้บริการฟีเจอร์ Live Shopping สำหรับการไลฟ์เพื่อขายสินค้าต่าง ๆ แล้วหันมาโฟกัสกับฟีเจอร์ Reels แทน ไปจนถึงการพัฒนา “Super” แฟลตฟอร์มใหม่สำหรับการทำไลฟ์สตรีมมิ่งของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ (Influencers) ที่สามารถช่วยสร้างรายได้ และมีส่วนร่วมกับผู้ชมได้มากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง