Apple ยกไทยเป็น Tier1 คอมเซเว่นเผยยอดจอง iPhone14 สูงเป็นประวัติการณ์

Apple ยกไทยเป็น Tier1 คอมเซเว่นเผยยอดจอง iPhone14 สูงเป็นประวัติการณ์

กระแสแรง แอปเปิลยกไทยเป็น Tier1 ขายไอโฟน 14 ยักษ์ค้าปลีกชี้ ยอดจองทุบสถิติสูงสุด หวังหนุนแรงซื้อโค้งท้ายของปี

วันที่ 16 กันยายน 2565 นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกสินค้าไอที, เครื่องใช้ไฟฟ้า และเทคโนโลยีรายใหญ่ของประเทศ เปิดเผยว่า กระแสการตอบรับ iPhone14 ที่กำหนดวางจำหน่ายวันแรก 16 กันยายน 2565 ยังคงแรงทุบสถิติยอดจองสูงสุดเป็นประวัติการณ์

และข่าวดีสำหรับปีนี้คือ การที่ Apple ประกาศเปิดตัวเรือธงรุ่นล่าสุด และเขยิบประเทศไทยขึ้นเป็นประเทศ Tier-1 ของการจำหน่าย iPhone14 แล้วอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะทำให้คนไทยสามารถหาซื้อ iPhone14 พร้อมกับอีกมากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก สะท้อนยอดขายสินค้ากลุ่ม Apple ในประเทศไทยมีการเติบโต และมีฐานแฟนคลับที่เหนียวแน่น

นายสุระยังกล่าวด้วยว่า COM7 ได้รับอานิสงส์ในครั้งนี้ ในฐานะที่เราเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า Apple รายใหญ่ที่สุดในประเทศ การที่ไทยได้สิทธิจำหน่าย iPhone เร็วกว่าครั้งก่อน ส่งผลให้ COM7 สามารถรับรู้รายได้จากสินค้ารุ่นเรือธงได้เร็วขึ้น สนับสนุนรายได้ในช่วงไตรมาส 3 และไตรมาส 4 ซึ่งปกติเป็นช่วงพีกของปี

ดังนั้น จากปรากฏการณ์ที่ Apple ดันไทยเขยิบขึ้นเป็น Tier-1 ในการจำหน่าย iPhone14 series พร้อมกับการเปิดตัว Apple Watch 8 และ AirPods Pro 2 ตามมา หนุนโค้งสุดท้ายของปีภาพรวมตลาดคึกคักกว่าครึ่งปีแรก