ม็อบต้านควบรวม ทรู-ดีแทค ยกขบวนบุก กสทช.

ม็อบค้านควบรวม

ม็อบค้านควบรวม “ทรู-ดีแทค” กว่า 100 คนตบเท้าบุกสำนักงาน กสทช. คึกคักตั้งแต่เช้า รอลุ้นผลประชุมบอร์ดพิจารณาดีล “ทรู-ดีแทค”

วันที่ 20 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า ตั้งแต่ก่อน 8 โมงเช้าของวันนี้ มีม็อบประชาชนที่คัดค้านการควบรวมดีลทรูและดีแทคกว่า 100 คน ได้เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อแสดงจุดยืนที่จะไม่เห็นด้วยกับกรณีดังกล่าว เนื่องจากวันนี้บอร์ด กสทช.จัดประชุมนัดพิเศษเพื่อพิจาณาดีลนี้เป็นการเฉพาะ และจะพยายามให้ได้ข้อสรุปภายในวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาสตราจารย์คลินิก นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช.ได้เดินทางมาถึงสำนักงาน กสทช.ก่อน 8 โมงเช้าเล็กน้อย

ศาสตราจารย์คลินิก นพ.สรณ ประธาน กสทช.กล่าวว่า จะเริ่มประชุมเพื่อพิจารณาในเวลา 09.30 น. แต่ยังไม่ทราบว่าจะได้ข้อสรุปภายในกี่โมง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อวานนี้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความลงบนเพจเฟซบุ๊ก เชิญชวนประชาชนร่วมจับตาและเรียกร้อง กสทช.ให้ตัดสินใจบนผลประโยชน์ประชาชนมากกว่าทุนใหญ่ โดยระบุว่าจากการติดตามกรณีดังกล่าวมาร่วมปี ตัวเองจับสัญญาณได้ว่า การตัดสินใจในวันพรุ่งนี้อาจไม่เป็นไปในทางที่ปกป้องผลประโยชน์ของผู้บริโภค