11.11 ลาซาด้า จัดเต็มไม่ลดงบทำแคมเปญกระตุ้นนักช็อปออนไลน์

ลาซาด้า

ลาซาด้า เผยแคมเปญ 11.11 ใหญ่สุด ไม่ลดเม็ดเงินกระตุ้นกำลังซื้อ อัดใช้คูปองลด 6 ต่อพร้อมกัน ชี้หลังโควิดโอกาสดีสร้าง O2O

วันที่ 3 ตุลาคม 2565 นางสาวธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจ ลาซาด้า ประเทศไทย เปิดเผยว่า แม้พฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคจะกลับไปเหมือนช่วงก่อนสถานการณ์โควิด-19 แต่ผู้บริโภคยังมีแนวโน้มซื้อสินค้าออนไลน์อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากความสะดวกสบายที่ได้รับ

นางสาวธนิดากล่าวอีกด้วยว่า แคมเปญ 11.11 เป็นสิ่งที่เริ่มมาจาก Alibaba group ซึ่งลาซาด้าให้ความสำคัญมาก จัดเป็น Mega Campaign แม้ภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันจะทำให้คนระมัดระวังในการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น การลงทุนทำแคมเปญยังใช้คำว่า “ต่อเนื่อง” คือไม่ลดลง

“การกระตุ้นการซื้อด้วยแคมเปญใหญ่เหล่านี้ จะส่งผลให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยในภาพรวมได้บ้าง” ธนิดากล่าว

ด้านนางสาววาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า แคมเปญ 11.11 ปีนี้เห็นโอกาสต่างจากปีอื่น เนื่องจากมีเปิดเมือง จึงออกแคมเปญด้วยแนวคิด 365 องศา ระดมโปรโมตทั้งออฟไลน์และออนไลน์แบบ O2O

เพื่อดึงคน 8 ใน 10 ที่ยังช็อปออนไลน์อยู่ และเริ่มใช้ชีวิตปกติ และดึงคนที่ยังช็อปออฟไลน์ให้หันมาใช้ออนไลน์มากขึ้น

“เราตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์การช็อปปิ้งและโปรโมชั่น หรือข้อเสนอที่เหนือกว่าให้กับนักช็อป เราเชื่อมั่นว่ากิจกรรมมากมายที่จัดขึ้น ทั้งที่สยามสแควร์แบบออฟไลน์ และกิจกรรมออนไลน์บน LazLive+ จะช่วยกระตุ้นการรับรู้และการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคในช่วงปลายปีนี้”

ตัวเลขที่น่าสนใจคือ ยอดขายช่วงแคมเปญ 9.9 ที่ผ่านมา ยอดขายบน Lazzmall โต 23 เท่า จากเวลาปกติ สินค้าพวกเครื่องสำอางโต 5 เท่า สินค้ากลุ่มที่ไม่เติบโตช่วงโควิดอะไร อย่างอะไหล่ตกแต่งรถยนต์โต 68%

ดังนั้น จึงเห็นว่ามีสินค้าบางกลุ่มที่จะได้รับประโยชน์จากการกลับมาใช้ชีวิตปกติ

นางสาวธนิดากล่าวเสริมว่า การเติบโตอีกอย่างน่าสนใจคือ การที่คนเริ่มค้นหาสินค้าจากแพลตฟอร์มโดยตรงกว่า 40% และ 3 ปีข้างหน้าจะเริ่มใช้แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเพื่อตั้งต้นการค้นหาสินค้า

พร้อมอ้างถึงผลการวิจัย Transtorming Southeast Asia: From Discovery to Delivery ของลาซาด้า ที่พบว่า เกือบ 50% ของการช็อปปิ้งบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยนั้น ไม่ได้มีการวางแผนไว้ล่วงหน้า นักช็อปเริ่มต้นการซื้อสินค้าด้วยคำถามว่าจะซื้ออะไรดี แต่ไม่ได้มีไอเทมในใจที่อยากซื้อโดยเฉพาะเจาะจง จึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่จะพัฒนาความเชื่อมโยงกับความต้องการและยกระดับประสบการณ์ส่วนนี้ได้

อีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดฉาก ที่สุดของเทศกาลช็อปออนไลน์แห่งปีกับแคมเปญ “ลาซาด้า 11.11 เซลใหญ่สุดในรอบปี วันนี้วันเดียว! ภายใต้คอนเซ็ปต์ เซลใหญ่สุดต้องไปให้สุด ตอกย้ำความเป็นผู้นำอีคอมเมิร์ซมอบประสบการณ์สุดเซอร์ไพรส์ ยิ่งใหญ่กว่าที่เคยแบบ 360 องศา ผสานสื่อ Out-of-Home (OOH) อีเวนต์ออฟไลน์ เข้ากับกิจกรรมออนไลน์ แบบจัดเต็ม ยกระดับการช็อปแบบออฟไลน์สู่ออนไลน์ (O2O) ที่อัดแน่นไปด้วยความสนุกสนานและเซอร์ไพรส์ เพื่อเชื่อมโยงนักช็อปในทุกช่องทาง

แคมเปญ 11.11 ในปีนี้ ลาซาด้ายังได้ผนึกกำลังกับแบรนด์ LazMall และแบรนด์ไทยมากมาย จัดทำกล่องเซอร์ไพรส์ (Surprise Box) 11 กล่องในสถานที่สุดฮิตทั่วกรุงเทพฯ ให้เหล่า นักช็อปได้ตื่นเต้นไปกับไอเท็มสุดเซอร์ไพรส์ที่จะปลดล็อกทุกแพสชั่นและสนุกสนานไปกับการช็อปปิ้งแบบขั้นสุด นอกจากนี้ ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับโปรโมชั่นสุดพิเศษ ด้วยดีลลดแรง สูงสุด 90% ส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ และส่วนลด 6 ต่อ ในแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ครั้งนี้

รายงาน Transtorming Southeast Asia: From Discovery to Delivery ของลาซาด้า เผยว่า เกือบ 50% ของการช็อปปิ้งบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยนั้น ไม่ได้มีการวางแผนไว้ล่วงหน้า นักช็อปเริ่มต้นการซื้อสินค้าด้วยคำถามว่าจะซื้ออะไรดี แต่ไม่ได้มีไอเท็มในใจที่อยากซื้อโดยเฉพาะเจาะจง จึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่

“ถ้าเรามองว่าตลาดรีเทลนี้ อีคอมเมิร์ซจะโตได้สูงถึง 16% จึงยังมีโอกาสอีกมากในการดึงผู้ใช้งานในโลกออฟไลน์เข้าสู่การช็อปออนไลน์ เพราะอีคอมเมิร์ซโตในตลาดรีเทลที่ 8% เท่านั้นขณะนี้”

สำหรับ แคมเปญ 11.11 รอบนี้ ลาซาด้า อัดโปรโมชั่นต่าง ๆ ดังนี้

1.ลดสูงสุด 90%

2.ส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ

3.คูปองส่วนลดถึง 6 ต่อ ในคำสั่งซื้อเดียว

  • คูปองส่วนลดจากลาซาด้าสูงสุด 2,500 บาท
  • คูปอง ส่งฟรีทั่วไทย สูงสุด 50 บาท
  • ลาซาด้า โบนัส ยิ่งช็อปปิ้งลด เก็บคูปอง ได้ตั้งแต่วันที่ 7-11 พฤศจิกายน 2565 และสามารถใช้โบนัสได้ในวันที่ 11 พฤศจิกายนเท่านั้น
  • คูปองส่วนลดจากร้านค้า สูงสุด 1,111 บาท
  • คูปองส่วนลดจากพาร์ตเนอร์ สูงสุด 1,111 บาท

4.ข้อเสนอพิเศษจาก LaiMal Crazy Brand Moga Offers: ส่วนลดสูงสุด 90% จากสินค้าแบรนด์แท้ 100% จาก LazMill ตั้งแต่เที่ยงคืนถึงตีสอง ของวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้

Pre-sale: ช็อปสินค้าแบรนด์ดังก่อนใคร ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 10 พฤศจิกายน โดยชำระเพียง 10% ของราคาสินค้า แล้วชำระส่วนที่เหลือในวันที่ 11 พฤศจิกายน

5.Cashback รับเงินคืน 100% สูงสุด 1,111 บาท เฉพาะเวลาเที่ยงคืนถึงตีสอง ของวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้เท่านั้น

6.LazFlash Sale Crazy Deal ถึง 11 ช่วงเวลา ตลอดทั้งวัน