LINE ALERT เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ แจ้งเตือนค่าฝุ่น PM 2.5 ทั่วกรุงเทพฯ

LINE ALERT PM2.5

กทม. จับมือ LINE ประเทศไทย แจ้งเตือนค่าฝุ่น PM 2.5 ทั่วกรุงเทพฯ ผ่าน LINE ALERT Official Account บนแอปพลิเคชั่น LINE

วันที่ 30 มกราคม 2566 นายประพาส เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม และนายพิชญ์ หมื่นรักษ์ หัวหน้าฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมลงนามในบันทึกความร่วมมือ (MOU) โครงการ LINE ALERT ระหว่างกรุงเทพมหานคร และบริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อเพิ่มฟีเจอร์แจ้งเตือนค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร

แจ้งเตือนประชาชนให้รับทราบข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับคุณภาพอากาศและสถานการณ์ของมลพิษทางอากาศที่อาจเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของประชาชน เป็นการเพิ่มช่องทางการสื่อสารให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลที่เชื่อถือได้จากหน่วยงานภาครัฐอย่างทั่วถึงและทันเวลามากขึ้น สามารถวางแผนรับมือการเดินทางหรือการทำงานกลางแจ้ง รวมถึงดูแลตัวเองให้ปลอดภัยจากฝุ่นละอองและมลพิษทางอากาศด้วย

ทั้งนี้ LINE ALERT เป็นบัญชีแจ้งเตือนภัยพิบัติร้ายแรง พัฒนาและดำเนินการโดย LINE ประเทศไทย ซึ่งได้ประสานการทำงานร่วมกับกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ในการเชื่อมต่อข้อมูลเตือนภัย

โดยผู้ใช้สามารถรับทราบสถานการณ์ภัยธรรมชาติทั่วประเทศและข้อมูลที่เป็นประโยชน์ อาทิ การอัพเดตสถานะภัยพิบัติ (Disaster Update) เบอร์ติดต่อฉุกเฉิน (Emergency Call) การเช็คพื้นที่เสี่ยงภัยพิบัติ (Risk Area) ข้อมูลโรงพยาบาลใกล้เคียง และการแนะนำวิธีการป้องกันตัวเองในสถานการณ์ต่าง ๆ เป็นต้น

โดยสามารถเพิ่มเพื่อน LINE ALERT ได้เพียงค้นหาไอดี @linealert หรือคลิก https://lin.ee/l40xtWN