ทวิตเตอร์ ปลดพนักงานอีกระลอก ราว 200 คน

twitter ทวิตเตอร์ headquarters
REUTERS/Carlos Barria/File Photo

Twitter ปลดอีกระลอก ราว 200 คน หลังปลดชุดใหญ่ไปแล้วกว่า 3,000 คน ท่ามกลางสถานการณ์ควบคุมค่าใช้จ่ายที่ยังไม่มีบทสรุป

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 รอยเตอร์ รายงานอ้างอิง The New York Times ว่า Twitter Inc. เจ้าของแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ Twitter (ทวิตเตอร์) ประกาศปลดพนักงานราว 200 คน หรือประมาณ 10% ของพนักงานทั้งหมด โดยครั้งนี้จะเป็นการปลดพนักงานที่เกี่ยวข้องกับงานด้าน Machine Learning และวิทยาการข้อมูล (Data Science)

การปลดพนักงานครั้งนี้ เกิดขึ้นถัดจากเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่ง อีลอน มัสก์ (Elon Musk) เข้าซื้อกิจการดังกล่าวและปลดพนักงานครั้งใหญ่ มากถึง 3,700 คน

อย่างไรก็ตาม รอยเตอร์ได้พยายามสอบถามกับบริษัทในประเด็นดังกล่าวแล้ว แต่ทางบริษัทยังไม่ได้ให้คำตอบใด ๆ เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว

ขณะที่ Twitter ยังคงต้องจัดการกับการควบคุมต้นทุน ทั้งการปลดพนักงาน การลดค่าใช้จ่ายไม่จำเป็น และการจำหน่ายของใช้ภายในออฟฟิศ จนล่าสุดมีการรายงานจาก ซีเอ็นบีซี ว่า Twitter ผิดนัดชำระหนี้จนถูกยื่นฟ้องแล้ว 6 คดี รวมถึงพนักงานในบริษัทประสบปัญหาไม่สามารถใช้งานระบบการทำงานและสื่อสารในองค์กรอย่าง Slack ได้

ส่วนการควบคุมค่าใช้จ่ายของทวิตเตอร์เอง ยังไม่มีใครล่วงรู้ได้ว่า การควบคุมค่าใช้จ่ายต่าง ๆ จะจบลงตอนไหน และบริษัทจะกลับมาอยู่ในจุดที่เสถียรและทำงานได้ตามปกติเมื่อใด ?