ควบรวมใหม่ชื่อ AIS-3BB Fibre3 ตั้งเป้ารุก บ้าน-SMEs-ภาครัฐ

AIS-3BB
ภาพจาก Facebook AIS

AIS ควบรวม 3BB ลุล่วงแล้ว ตั้งแบรนด์ใหม่ภายใต้ชื่อ “AIS-3BB FIBRE 3” รวมลูกค้าบรอดแบรนด์ 4.6 ล้านราย รุกขยายบริการลูกค้าครัวเรือน สู่ SMEs-หน่วยงานรัฐ

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AIS กล่าวว่า ในการรวมระหว่าง AIS FIBRE และ 3BB โดยใช้จุดแข็งร่วมกันภายใต้ AIS-3BB FIBRE 3 ที่จะเดินหน้าขับเคลื่อนภารกิจสำคัญเพื่อพัฒนา FIBRE Broadband Infrastructure หรือโครงสร้างพื้นฐานด้านบรอดแบนด์ไฟเบอร์ของประเทศให้มีความแข็งแกร่งและครอบคลุมการใช้งาน ให้เข้าถึงคนไทยอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม

“วันนี้อุตสาหกรรมเนตบ้านมีตัวเลขการเข้าถึงบ้านของคนไทยเพียง 50% นั่นหมายความว่ายังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ซึ่งไม่ใช่แค่ลูกค้าในระดับครัวเรือนที่จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ดิจิทัลที่มากกว่าเดิม แต่ยังรวมถึงผู้ประกอบการรายย่อย

ซึ่ง AIS ได้พยายามขยายบริการเข้าไปยังผู้ประกอบการตั้งแต่ร้านค้ารายย่อยไปจนถึง SMEs เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมและเครื่องมือใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาช่วยสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน

อีกส่วนคือ องค์กรของรัฐจะได้ประโยชน์อย่างมากในการหลอมรวมและขยายโครงข่าย โดยเฉพาะโครงการอย่างสมาร์ทซิตี้ สมาร์ท CCTV ต่าง ๆ ท้ายสุดทั้งหมดจะนำไปสู่สร้างการเติบโตให้กับเศรษฐกิจแบบร่วมกัน หรือ ECOSYSTEM ECONOMY”

นายธีร์ สีอัมพรโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจบรอดแบนด์ AIS กล่าวว่า การหลอมรวมพลังความแข็งแกร่งของทั้ง AIS FIBRE และ 3BB สร้างประโยชน์ให้กับลูกค้าคนไทย และประเทศมากกว่าเดิมใน 3 ด้านความครอบคลุมและเข้าถึงได้มากกว่า MORE CONNECTIVITY

การรวมกันครั้งนี้ทำให้โครงสร้างพื้นฐานด้านบรอดแบนด์ไฟเบอร์และอินเทอร์เน็ตมีความเร็ว แรง และเสถียรมากที่สุด อีกทั้งยังเข้าถึงทุกพื้นที่ครอบคลุมกว่า 131,000 ตารางกิโลเมตร เข้าถึง 77 จังหวัด 923 อำเภอ 5,849 ตำบล และความสามารถในการรองรับการให้บริการมากกว่า 9.5 ล้านพอร์ท ทั่วประเทศ

รวมถึงสุดยอดเทคโนโลยี FibreLAN พร้อมเชื่อมต่อ สร้างโครงข่ายอินเทอร์เน็ตให้ลูกค้าสัมผัสความเร็ว 1Gbps ทุกห้องในบ้าน และมาตรฐานการให้บริการที่ลูกค้าจะได้รับตลอด 24 ชั่วโมง

สร้างโอกาสที่มากกว่า MORE OPPORTUNITY ผ่านนวัตกรรมเนตบ้านและโซลูชั่นที่จะตอบโจทย์ทุกความต้องการของทุกบ้าน ทุกร้าน ทุกธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นบริการ Cloud PC ที่พร้อมใช้งานสำหรับทุกคนในบ้าน หรือแม้แต่แพ็กเกจที่ออกแบบสำหรับ SMEs โดยเฉพาะด้วยความปลอดภัยของโครงข่าย (Secure Net)

และบริการแบบ Fast Lanes Customer Service ที่ตอบโจทย์ทุกธุรกิจ MORE HAPPINESS เซอร์ไพรส์สุขได้มากกว่า เริ่มจากสุดยอดคอนเทนต์ความบันเทิงที่มีความหลากหลาย