ดีแทค แอคเซอเลอเรท ปี 7 ปั้น A Academy เสริมแกร่งสตาร์ตอัพไทยก้าวสู่ยูนิคอร์น

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2562  บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) ได้เปิดตัวโครงการ “ดีแทค แอคเซอเลอเรท” ปีที่ 7 เพื่อสร้างโอกาสให้สตาร์ตอัพไทย

นางอเล็กซานดรา ไรช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีแทค เปิดเผยว่า  ปัจจุบันโครงการ “ดีแทค แอคเซอเลอเรท” มีสตาร์ตอัพที่ผ่านการระดมทุนระดับ Series A แล้ว 6 ธุรกิจ อีก 23 ธุรกิจผ่านการระดมทุนระดับเริ่มต้น (Seed) โดยมูลค่าของการระดมทุนอยู่ระหว่าง 20,000 – 50,000 เหรียญสหรัฐ คิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ 600,000 – 1.5 ล้านบาท ซึ่งยังไม่สามารถระดมทุนต่อไปถึง Series A ได้  โครงการในปีที่ 7 จึงเปิดตัว “A Academy” เพื่อช่วยผลักดันให้สตาร์ตอัพก้าวไปสู่การระดมทุนระดับ Series A ได้ โดยเน้นเตรียมพร้อมทั้งการ การระดมทุนในรอบการระดมทุนที่มีมูลค่าสูง รวมไปถึงการเข้าถึงลูกค้าที่มากขึ้น และการนำเทคโนโลยีขั้นสูง เข้ามาปรับใช้กับธุรกิจ เช่น Machine Learning และAI  ทั้งได้เชิญนักลงทุนชั้นนำของเอเชียมาให้ความรู้  มีความพร้อมจะสร้างมูลค่าของบริษัทให้ได้ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ  และเป็นส่วนหนึ่งที่สนับสนุนให้มีสตาร์ตอัพไทยก้าวสู่ระดับยูนิคอร์น (มูลค่าบริษัทเกินพันล้านเหรียญสหรัฐ)

โดย dtac accelerate batch 7 เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ. – 16 เม.ย. 62 ส่งใบสมัครออนไลน์ได้ที่ https://accelerate.dtac.co.th/en/home