รู้จัก “ว่าที่” ซีอีโอใหม่ ไปรษณีย์ไทย “ก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร”

ท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดของตลาดโลจิสติกส์  เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้มีมติเห็นชอบผลการสรรหาแม่ทัพคนใหม่บริษัท ที่จะเข้ารับหน้าที่ “กรรมการผู้จัดการใหญ่” แทน “สมร เทิดธรรมพิบูล” ที่หมดวาระลง

ผลการคัดเลือกไม่มีอะไรพลิกโผ เป็นไปตามความคาดหมายเป๊ะๆ นั่น คือ เห็นชอบให้ “ก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร” ซึ่งปัจจุบันเป็นรองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) สายงานโทรคมนาคม  เป็น “ว่าที่” ซีอีโอ ไปรษณีย์ไทย

โดยจากนี้จะเข้าสู่กระบวนการเจรจาค่าจ้าง และสัญญาจ้าง ก่อนจะส่งสัญญาจ้างให้กระทรวงการคลังในฐานะผู้ถือหุ้น เป็นผู้พิจารณา คาดว่าจะทำสัญญาจ้างและเข้ารับตำแหน่งได้อย่างเป็นทางการราวเดือน ก.พ. นี้

“ก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร”  เป็นใครมาจากไหน “ประชาชาชาติธุกิจ” พารู้จักเบื้องต้น

ก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร ปัจจุบันอายุ 52 ปี ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จบการศึกษาระดับปริญญาตรี นิติศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ปริญญาโท Master of Business Administration  University of New Haven ประเทศสหรัฐอเมริกา

ขณะที่ประสบการณ์ทำงาน ได้ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่อปี 2550 – 2551  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ช่วงปี 2552 – 2553  และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ช่วงปี 2553 – 2554 ก่อนจะมารับตำแหน่งเป็นรองเลขาธิการ กสทช. ตั้งแต่ปี 2555 จนถึงปัจจุบัน

ส่วนงานสำคัญที่รับผิดชอบในขณะเป็นรองเลขาธิการ กสทช. ได้แก่ การลงทะเบียนซิมการ์ด และการประมูลเบอร์สวย รวมถึงการทำแอปพลิเคชั่นต่างๆ ของ กสทช. อาทิ “2แชะ” และ “2แชะอัตลักษณ์”

ไปรษณีย์เปลี่ยนแม่ทัพ สู้ศึกส่งถึงบ้าน หน้าใหม่แห่เปิดตัวแข่งราคาชน “เคอรี่”