“ลาซาด้า” เผยพฤติกรรมนักช้อปช่วงล็อกดาวน์

วันที่ 17 มิถุนายน 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า ลาซาด้า ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เตรียมจัดแคมเปญใหญ่แห่งปี ‘Lazada Mid-Year Super Sale’ ระหว่างวันที่ 18-19 มิ.ย. 2563 นี้ เพื่อกระตุ้นยอดขายช้อปออนไลน์ให้โตขึ้นไปอีกหลังได้อานิสงส์จากโควิด-19 ดันนักช้อปใช้เวลาบนแพลตฟอร์มเพิ่มกว่า 30% มีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีขึ้นมาขายเพิ่ม 75%

นางสาวภารดี สินธวณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่าวิกฤตโควิด-19 ทำให้พฤติกรรมการช้อปปิ้งของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เคยซื้อสินค้าผ่านช่องทางออฟไลน์มาสู่ออนไลน์แทน และมองว่าเทรนด์นี้จะยังอยู่ถือเป็นวิถีชีวิตปกติใหม่ (New Normal) ต่อไป

นอกจากนี้ ตั้งแต่เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา มีนักช้อปรายใหม่ในไทยเป็นจำนวนหลายล้านราย และมีจำนวนผู้ขายรายใหม่ที่สามารถสร้างรายได้บนแพลตฟอร์ม เพิ่มขึ้นกว่า 75% และคาดว่า แคมเปญ ‘Lazada Mid-Year Super Sale’ จะเป็นแคมเปญที่ช่วยขับเคลื่อนและต่อยอดเทรนด์การเติบโตของอีคอมเมิร์ซในไทย

“เราทำงานใกล้ชิดกับผู้ขายและแบรนด์ต่างๆ เพื่อส่งมอบดีลที่ดีที่สุด รวมถึงประสบการณ์ความบันเทิงให้ผู้บริโภค ทั้งสนับสนุนผู้ขายด้วยเครื่องมือต่าง ๆ ที่ช่วยกระตุ้นยอดขาย และเพิ่มการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ขณะเดียวกัน ลาซาด้าเปิดเผยด้วยว่ามีจำนวนผู้ขายและแบรนด์รายใหม่เข้าร่วมขายสินค้าบนลาซาด้าเพิ่มกว่าสองเท่าในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยมีผู้ขายรายใหม่กว่า 90,000 รายบนลาซาด้าที่เข้าร่วมแพ็กเกจพิเศษ SME Stimulus Package ซึ่งเปิดให้บริการในกลางเดือนเม.ย.-ปลาย พ.ค.ที่ผ่านมา

อีกทั้งยังพบด้วยว่าในช่วงที่มีมาตรการล็อกดาวน์ ตั้งแต่กลาง มี.ค.ถึง กลาง พ.ค. นักช้อปใช้เวลาบนแพลตฟอร์มลาซาด้าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นกว่า 30% ขณะที่สินค้าเครื่องกีฬา ของเล่น และอุปกรณ์สันทนาการกลางแจ้ง เช่น สระน้ำแบบเป่าลม เครื่องครัวขนาดเล็ก เฟอร์นิเจอร์ รวมไปถึงอุปกรณ์ออกกำลังกายมียอดขายพุ่งขึ้น 250% ถึงกว่า 500%

สำหรับไฮไลต์ของ Lazada Mid-Year Super Sale นอกจากภาพยนตร์โฆษณาใหม่ โดยแบรนด์แอมบาสเดอร์คู่ใหม่ ‘เบลล่า-ราณี แคมเปน’ และ ‘เวียร์ – ศุกลวัฒน์ คณารศ’ ยังมีกิจกรรม Mid-Year Super Live Grand Show มหกรรมไลฟ์อีเวนต์ค่ำวันที่ 17 มิ.ย. ตั้งแต่ 21.00 น. – เที่ยงคืน ผ่าน LazLive ฟีเจอร์ไลฟ์สตรีม รวมถึงข้อเสนอจากแบรนด์สินค้า เช่น Crazy Brand Mega Offers อาทิ LG, 3M Official, Samsung, Ray-Ban และ Bobbi Brown ช่วงเที่ยงคืนถึงตีสองวันที่ 18 มิ.ย. กับส่วนลดสูงสุด 70% มี Pre-Sale จองก่อนคุ้มกว่า และจ่ายมัดจำเพื่อจองสินค้าราคาพิเศษ ตั้งแต่ 13 – 17 มิ.ย. และกลับมา Check out นช่วง 18 – 19 มิ.ย.