สื่อนอกตั้งข้อสังเกต Apple อาจเปิดตัวเครื่องเสียงใหม่ เร็วๆ นี้

เพจ Apple store แจ้งว่าไม่พบสินค้าเมือค้นหาเครื่องเสียงจากแบรนด์อื่นๆ

สำนักข่าว บลูมเบิร์ก รายว่า ช่วงสิ้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา Apple ได้นำสินค้ากลุ่มเครื่องเสียง อาทิ หูฟัง, ลำโพง, สมาร์ทสปีกเกอร์ ของแบรนด์อื่นไม่ว่าจะเป็น Bose, Logitech และ Sonos ออกจากหน้าร้านค้าออนไลน์ของตนจนหมด เหลือเพียงสินค้า Airpod และ Beats ซึ่งเป็นแบรนด์ในเครือ และลำโพงสำหรับจัดประชุมจากแบรนด์ Pioneer เท่านั้น

นอกจากนี้พนักงานของแอปเปิลสโตลล์แห่งหนึ่ง ยังเปิดเผยกับ บลูมเบิร์ก ว่า ได้รับคำสั่งให้นำหูฟังและลำโพงของแบรนด์อื่นๆ ออกจากชั้นวางในร้านภายใน 2-3 วัน อีกด้วย หลังจากเมื่อต้นปีได้หยุดขายสินค้าเครื่องเสียงจากแบรนด์ Bang & Olufsen ไปก่อนแล้ว 

ความเคลื่อนไหวนี้ ทำให้เกิดการตั้งข้อสังเกตว่า ยักษ์เทคโนโลยีอาจเตรียมเปิดตัวหูฟัง และลำโพงของตนเองเร็วๆ นี้ เนื่องจากเมื่อครั้งเปิดตัว Apple Watch เมื่อปี 2557 นั้น Apple ได้นำสินค้าอุปกรณ์สวมใส่ของแบรนด์อื่น เช่น Fitbit ออกจากหน้าร้านในช่วงไม่กี่สัปดาห์ก่อนการเปิดตัวเช่นเดียวกัน และที่ผ่านมามีข่าวว่า Apple กำลังพัฒนาหูฟังแบบครอบหู รวมถึงลำโพง สมาร์ทสปีกเกอร์ ของตนเองมาระยะหนึ่งแล้ว 

แม้ Apple จะออกมาชี้แจงว่า บริษัทมีนโยบายปรับเปลี่ยนสินค้าจากแบรนด์อื่นที่บริษัทรับมาขายเป็นระยะๆ อยู่แล้ว เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมและดีมานด์ของผู้บริโภค 

แต่  Bose ได้ยืนยันกับบลูมเบิร์ก ว่า Apple ไม่ได้จำหน่ายอุปกรณ์เสริมแบรนด์ Bose อีกต่อไปแล้ว สอดคล้องกับข้อมูลจาก Logitech ที่เปิดเผยว่า แอปเปิลได้แจ้งกับบริษัทว่า ตั้งแต่เดือนกันยายน จะไม่รับสินค้าลำโพงจากแบรนด์อื่นเข้ามาวางขายแล้ว 

ทั้งนี้ต้องติดตามว่า งาน Apple Event แบบ Virtual  ในวันที่ 14 ตุลาคมที่จะถึงนี้ จะมีการเปิดตัวสินค้ากลุ่มเครื่องเสียง อย่าง หูฟัง และ ลำโพง ด้วยหรือไม่