“บราเดอร์ ผนึก แคนนอน” ผุดแคมเปญปลุกกระแสการใช้หมึกแท้

สร้างปรากฎการณ์ให้ตลาดปริ้นเตอร์ไม่น้อย เมื่อสองคู่แข่งรายใหญ่ “บราเดอร์-แคนนอน”ที่มีส่วนแบ่งตลาดกว่า50%ของตลาด จับมือกันผุดแคมเปญ ‘คนใช้หมึกแท้เท่านั้นที่รู้’ ปลุกกระแสการใช้หมึกแท้ เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นตลาดปริ้นเตอร์ให้เติบโต

นายธีรวุธ ศุภพันธ์ภิญโญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ที่ผ่านมาพบว่ามีเครื่องพิมพ์ที่เข้ารับบริการในศูนย์บริการมีปัญหาจากการใช้วัสดุการพิมพ์แบบปลอม ดังนั้นบราเดอร์จึงเริ่มรณรงค์ให้ผู้บริโภคคนไทยหันมาใช้หมึกแท้ โดยล่าสุดได้จับมือกับ แคนนอน จัดแคมเปญ ‘คนใช้หมึกแท้เท่านั้นที่รู้’ เพื่อให้ผู้บริโภคตระหนักถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นเมื่อใช้หมึกปลอม ทั้งเรื่องของคุณภาพงานพิมพ์ และผลกระทบต่อสุขภาพ

นายฮิโรชิ โยโกตะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) กล่าวว่า ปัจจุบันแคนนอนและบราเดอร์ เป็นแบรนด์ที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มเครื่องพิมพ์อิงก์เจ็ตมากกว่า 61% ของตลาดและมีส่วนแบ่งตลาดเครื่องพิมพ์เลเซอร์รวมกันกว่า 50%ของตลาด ซึ่งมีนโยบายในการรักษาคุณภาพสินค้าให้กับลูกค้าเช่นกัน ขณะเดียวกันก็ตระหนักว่า มีผู้บริโภคจำนวนมากที่ยังไม่ทราบความแตกต่างและข้อเสียระหว่างหมึกแท้ และหมึกปลอม บราเดอร์และแคนนอนจึงได้จัดแคมเปญนี้ร่วมกัน

ซึ่ง แคมเปญ ‘คนใช้หมึกแท้เท่านั้นที่รู้’ สร้างการรับรู้ถึงข้อดี ข้อเสีย ระหว่างการใช้หมึกแท้และหมึกปลอม โดยการใช้หมึกแท้จะได้งานที่มีคุณภาพ คมชัด ได้ประกันตัวเครื่องจากแบรนด์ และบริการหลังขายอย่างเต็มรูปแบบ และหากใช้หมึกปลอมแล้วส่งศูนย์บริการ ประกันจะสิ้นสุดทันที

ด้านนางสาวเนตรนริทร์ จันทร์จรัสสุข ผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์พรินเตอร์ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า แคมเปญนี้ ต้องการสร้างความเข้าใจให้ผู้บริโภคเครื่องพิมพ์ 4 ด้าน คือ รู้ข้อดีและข้อเสียของการเลือกใช้วัสดุปลอม แยกแยะได้ว่า วัสดุการพิมพ์ของแท้เป็นอย่างไร สังเกตจากสติ๊กเกอร์โฮโลแกรมบนบรรจุภัณฑ์ สามารถเลือกซื้อได้ทุกที่ ผ่านตัวแทนจำหน่ายทั้งออฟไลน์และออนไลน์

และสุดท้ายคือ ใช้งานเครื่องพิมพ์จากหมึกแท้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และสามารถยืดอายุการใช้งานของเครื่องพิมพ์ได้ โดยแคมเปญนี้จะเน้นการสื่อสารผ่านสื่อออนไลน์ และหน้าร้านตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคมนี้ รวมถึงจับมือกับ นารายา(Naraya) ทำกระเป๋า ‘Exclusive Grand และ Great’ สำหรับลูกค้าที่ซื้อหมึกแท้จากทั้งบราเดอร์และแคนนอนด้วย