ค่ายมือถือ ผนึกกำลังภาครัฐ ระดมทีมเปิดระบบลงทะเบียนจองวัคซีนล่วงหน้า

เครดิตภาพ : กทม.

ค่ายมือถือ ร่วมแรงเดินหน้าฝ่าวิกฤตโควิด เอไอเอส จับมือ กทม. เปิดระบบลงทะเบียนฉีดวัคซีน “ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย” นำทัพคอลเซ็นเตอร์เข้าร่วมภารกิจ ส่วนกลุ่มทรู ผนึก กระทรวงสาธารณสุข และ กสทช. เพิ่มช่องทางลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด โดยลูกค้าทรูสามารถลงทะเบียนนัดล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค.นี้ และจะเริ่มรับการฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.นี้ ที่ รพ.สนาม สถานีกลางบางซื่อ ส่วน ดีแทค เปิดระบบให้ลูกค้า 1 เลขหมาย ลงให้ครอบครัวได้อีก 2 สิทธิ์

วันที่ 26 พฤษภาคม 2564 นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS กล่าวว่า ท่ามกลางสถานการณ์วิกฤตที่เกิดขึ้น เอไอเอส ในฐานะ Digital Life Service Provider นอกเหนือจากการเดินหน้าพัฒนาบริการ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลของประเทศแล้ว ยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเทคโนโลยีสื่อสาร ตลอดจน Digital Service ต่าง ๆ เพื่อเชื่อมต่อ ส่งความช่วยเหลือ ให้แก่คนไทยมาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดร่วมกับ กทม. และภาคส่วนต่าง ๆ เปิดระบบลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 “ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย” AIS ร่วมสนับสนุนการทำงานในภารกิจนี้ ใน 2 ส่วน คือ เป็นช่องทางประชาสัมพันธ์และช่วยเหลือลูกค้าให้สามารถเข้าถึงระบบลงทะเบียนออนไลน์ เพื่อจองการฉีดวัคซีน โดยเริ่มต้นในส่วนของ AIS Call Center ก่อน และระยะต่อไป ก็จะขยายไปสู่ AIS Shop ทั่วกรุงเทพฯ และยังคงสนับสนุนเครือข่ายสื่อสารให้แก่คณะทำงาน รวมถึงประชาชนที่เดินทางมารับบริการ ณ จุดบริการฉีดวัคซีนทั้งหมดของกรุงเทพมหานคร

“AIS ยังคงเดินหน้าภารกิจที่จะเชื่อมต่อกับทุกภาคส่วนในการช่วยทำให้ประเทศไทยก้าวผ่านความท้าทายนี้ไปให้ได้ โดยเฉพาะภารกิจสำคัญครั้งนี้ โดยชาว AIS ทุกคนขอยืนยันความพร้อมที่จะสนับสนุนการรับมือกับวิกฤตครั้งนี้อย่างเต็มที่โดยนำศักยภาพที่มีเข้าเชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อคนไทย”

ขณะเดียวกัน รายงานข่าวจาก บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ระบุว่า กลุ่มทรูเดินหน้าสนับสนุนภารกิจภาครัฐกระจายวัคซีนโควิด-19 สู่ประชาชนไทย ซึ่งถือเป็นวาระแห่งชาติที่จะต้องจัดหา กระจาย และระดมฉีดวัคซีนให้ได้มากและเร็วที่สุด ล่าสุดได้ร่วมมือกระทรวงสาธารณสุข และ กสทช. เพิ่มช่องทางให้ประชาชนชาวไทยลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้ที่ รพ. สนาม (ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ)

โดยจะอำนวยความสะดวก ด้วยการเปิดระบบรับนัดล่วงหน้าให้ลูกค้า ทั้งทรูมูฟ เอช ทรูออนไลน์ และทรูวิชั่นส์ เริ่มลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2564 เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป เพื่อรับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลาง บางซื่อ ที่จะเริ่มฉีดวันที่ 7 มิถุนายน เป็นต้นไป เวลา 9.00 – 18.00 น. ของทุกวัน

ทั้งนี้สามารถลงทะเบียนรับบริการฉีดวัคซีนได้ตามช่วงเวลา ผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่

• ลงทะเบียนผ่านระบบ USSD กด *707# โทรออก เฉพาะเลขหมายทรูมูฟ เอช เท่านั้น
• ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ vaccine.trueid.net
• ลงทะเบียนผ่าน QR Code โดยสามารถสแกนได้จากสื่อในทรูวิชั่นส์และสื่อประชาสัมพันธ์ในช่องทางต่าง ๆ ของทรู

ขณะเดียวกันกลุ่มทรู ยังเตรียมแผนความคุ้มครองประกันโควิด-19 และผลข้างเคียงของการฉีดวัคซีน จาก FWD เพิ่มเติม โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายให้แก่ลูกค้าทรู จำนวน 120,000 สิทธิ์ ระยะเวลารับประกัน 2 เดือน ความคุ้มครองวงเงินสูงสุด 100,000 บาท กดรับสิทธิ์ได้ที่แอปพลิเคชั่นทรูไอดี

ขณะที่ นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ดีแทคมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนวาระแห่งชาติ ในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนอย่างรวดเร็วและสะดวกที่สุด

ทั้งนี้ ดีแทคเตรียมความพร้อมเป็นจุดบริการในการลงทะเบียนนัดฉีดวัคซีนของลูกค้าที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โดยเพิ่มช่องทางลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในช่องทางทั้งดีแทคแอป ดีแทคเว็บไซต์ ศูนย์บริการดีแทค และดีแทคคอลเซ็นเตอร์ โดยลูกค้าดีแทค 1 เลขหมาย สามารถให้สิทธิ์คนในครอบครัวได้อีก 2 สิทธิ์ โดยจะมีการประชาสัมพันธ์แจ้งวันที่เริ่มเปิดรับลงทะเบียนและเชิญชวนลูกค้าดีแทคให้มาลงทะเบียนต่อไป

พร้อมกันนั้น ดีแทคยังมีทีมงานเข้าประจำพื้นที่ เพื่อดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน พร้อมทั้งได้เพิ่มสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและรถโมบายรองรับการใช้งานของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและประชาชนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเข้ามาฉีดวัคซีนวันละประมาณ 10,000 คนต่อวัน