อัลฟ่า แจ้งปิดกิจการ 14 มิ.ย.นี้ พร้อมเร่งส่งพัสดุที่ค้าง

อัลฟ่า แจ้งปิดกิจการส่งด่วน มีผลวันนี้ ส่วนลูกค้าที่ส่งสินค้าก่อนวันที่ 14 มิ.ย. จะเร่งดำเนินการส่งให้ตามปกติ

วันที่ 14 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก บริษัท อัลฟ่า เพอร์ฟอร์มาซ์ กรุ๊ป จำกัด ผู้ให้บริการส่งพัสดุด่วนสำหรับอีคอมเมิร์ซ ธุรกิจออนไลน์ และธุรกิจค้าปลีก ได้ส่งหนังสือบอกเลิกจ้างแก่พนักงานลงวันที่ 11 มิถุนายน 2564 และมีผลวันที่ 13 มิถุนายน 2564 ล่าสุดวันนี้ (14 มิ.ย. 2564) ได้มีหนังสือแจ้งปิดกิจการ แก่ลูกค้า

สำหรับหนังสือดังกล่าว ระบุว่า เรียนลูกค้าผู้มีอุปการคุณ เป็นอย่างที่ทราบกันดี หลายปีที่ผ่านมาธุรกิจพัสดุอีคอมมิร์ซได้เติบโดอย่างรวดเร็ว และก็มีการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้น อัลฟ่าเป็นบริษัทชั้นนำบริษัทหนึ่งที่มีการให้บริกรรับ-ส่ง พัสดุ โดยได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก ในช่วงไม่ปีที่ผ่านมา การแข่งขันได้ทวีความเข้มข้นจากการลดราคาบริการค่าขนส่งมากขึ้น จนถึงสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งผลของการลดราคาต่าง ๆ ทำให้เกิดความไม่ยั่งยืนทางธุรกิจ เนื่องจากราคาที่ใช้ในการแข่งขันนั้นต่ำกว่าต้นทุน

นอกจากนี้ทางบริษัท ได้รับผลกระทบทางธุรกิจจากโรคระบาดโควิด-19 เป็นอย่างมาก ซึ่งทำให้ผลประกอบการของบริษัทอยู่ในสภาวะขาดทุนอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นทางบริษัทจึงไม่สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้

ทางบริษัทจึงขอแจ้งให้ท่านทราบว่าบริษัทจะปิดกิจการในประเทศไทย มีผลตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม การจัดส่งพัสดุทั้งหมดที่เรารับจากลูกค้ามาก่อนวันที่นี้ ทางบริษัท จะดำเนินการส่งตามปกติ