ซิสโก้ เพิ่มฟีเจอร์ในแอป Webex รับกระแสไฮบริดมีตติ้ง

ซิสโก้ เพิ่มฟีเจอร์ในแอป “Webex” กว่า 800 ฟีเจอร์ เปิดใช้งานแบบโอเพ่น รับกระแสไฮบริดมีตติ้ง จับตลาดภาครัฐ การศึกษา และเฮลท์แคร์

วันที่ 25 มิถุนายน 2564 นายทวีวัฒน์ จันทรเสโน กรรมการผู้จัดการ ซิสโก้ ประเทศไทย และภูมิภาคอินโดจีน กล่าวว่า ตลอด 15 เดือนนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทย องค์กรเริ่มให้พนักงานทำงานจากนอกออฟฟิศ โดยผลการศึกษา Cisco Global Workforce Survey พบว่าก่อนโควิดพนักงานทำงานจากที่บ้านเพียง 9% แต่หลังจากการแพร่ระบาดกลับเพิ่มสูงขึ้นเป็น 91%

ขณะเดียวกันผู้บริหารกว่า 79% มองว่า พนักงานไม่จำเป็นต้องทำงานอยู่ในห้องสำนักงาน ซึ่งพนักงาน 65% ได้รับความไว้วางใจจากหัวหน้างานมากขึ้น อีก 75% ยอมรับว่าต้องการท่องเที่ยวน้อยลง และ 72% มีเวลาออกกำลังกายมากขึ้น

ทวีวัฒน์ จันทรเสโน

การปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานอย่างรวดเร็ว ทำให้โซลูชั่นเดิมขององค์กรไม่รองรับการทำงานนอกออฟฟิศ โดย 98% ของการประชุมพบว่า จะมีพนักงาน 1 คนที่เข้าร่วมประชุมจากนอกองค์กร ส่งผลให้เกิดโมเดลการประชุมที่เรียกว่า “Hybrid Meeting” ซึ่งผู้บริหาร 53% ก็ตอบรับเทรนด์ มีแผนที่จะออกแบบออฟฟิศใหม่ ให้เหมาะกับการทำงานแบบไฮบริด

“โจทย์สำคัญของ Hybrid Meeting คือ ต้องทำให้ผู้ร่วมประชุมจากภายนอกมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ประชุมภายในออฟฟิศ มั่นใจในระบบซีเคียวริตี้ และมีอินไซต์ของผู้ใช้งานทุกคน”

หนึ่งในภารกิจของซิสโก้คือ การสร้างโซลูชั่นด้าน Hybrid Meeting ให้ผู้ใช้งานมีประสบการณ์ที่ดี เพิ่มขึ้นจากเดิม 10 เท่า จึงรีแบรนด์แอปพลิเคชั่น Webex ปรับโลโก้ และออกฟีเจอร์ใหม่กว่า 800 ฟีเจอร์ ตอบโจทย์ทั้งคลาสเรียน รองรับการจัดเวอร์ชวลอีเวนต์ ที่มีผู้ใช้งานสูงสุด 100,000 คน สามารถเพิ่มภาพพื้นหลัง ลดเสียงรบกวน และแปลภาษาได้แบบเรียลไทม์ พร้อมกัน 11 ภาษา อาทิ ไทย อังกฤษ เยอรมนี ฝรั่งเศส และญี่ปุ่น พร้อมเปิดให้ใช้งานแบบโอเพ่นแพลตฟอร์ม สามารถเชื่อมการทำงานกับแอปพลิเคชั่นเดิมขององค์กรได้ด้วย ตั้งเป้าเจาะกลุ่มภาครัฐ การศึกษา องค์กรขนาดใหญ่ และเฮลท์แคร์