ไม่ต้องบินไกล LINE เปิดขอพร-แก้บน ไอ้ไข่ ออนไลน์ 

ไลน์ รับกระแสไอ้ไข่ หลวงพ่อทันใจ เปิดบริการ “ขอพร-แก้บน” ออนไลน์ ซื้อของถวายได้ครบจบที่เดียว ไม่ต้องบินไกลก็มูได้ 

วันที่ 28 มิถุนายน 2564 นายนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจเกี่ยวกับความเชื่อและดูดวงเติบโตมาก ดูได้จากข้อมูลการจดทะเบียนบริษัทด้านความเชื่อในกรมพัฒนาธุรกิจทางการค้า ขณะที่ LINE ดูดวงเอง ก็โตขึ้นเช่นกัน โดยปัจจุบันมีผู้ติดตามในบัญชีทางการแล้วประมาณ 10.8 ล้านคน และมียอดผู้ใช้งานแอ็กทีฟรายวันอยู่ที่ 3.1 ล้านคน ล่าสุดปรับโฉมใหม่ เพิ่มมาสคอต “น้องกุมารและเหมียวสวาท” พร้อมฟีเจอร์ “ขอพร-แก้บน” เข้ามา จากพฤติกรรมของสายมูนิวนอร์มอลที่ไม่สะดวกเดินทางไปขอพรและแก้บนด้วยตนเอง

สำหรับฟีเจอร์นี้ต่อยอดจากแนวคิดของสตาร์ตอัพ “ศรัทธา.online” ในโครงการ “Line Hack 2020” ประเดิมให้บริการด้วยสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ยอดฮิตอย่างหลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ จังหวัดเชียงใหม่ และไอ้ไข่ วัดเจดีย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยผู้ใช้สามารถเลือกสถานที่และวันที่ต้องการขอพร เลือกแพ็กเกจเครื่องบูชาพร้อมชำระเงินผ่าน Line My Shop จากนั้นจะได้ลิงก์เพื่อกรอกชื่อ คำขอพร และรับบทสวดมนต์ เมื่อครบตามขั้นตอนก็รอรับรูปหลักฐานทางช่องแชตของ LINE ดูดวง

สำหรับแพ็กเกจสักการะหลวงพ่อทันใจ จะเริ่มต้นที่ 299 บาท ประกอบด้วย เซตมะลิ 100 พวง และมาลัยพวงเล็ก ชุดกลาง 599 บาท เซตมะลิ 500 พวง และมาลัยพวงเล็ก ชุดโคตรรวย เซตมะลิ 1,000 พวง และมาลัยพวงเล็ก ส่วนแพ็กเกจไหว้ไอ้ไข่ จะเริ่มต้นที่ 399 บาท ประกอบด้วย ประทัด 1,000 นัด ชุดทหาร 1 ชุด ไก่ 1 คู่ น้ำแดง 1 ขวด ชุดกลาง 699 บาท ประกอบด้วย ประทัด 2,000 นัด ชุดทหาร 1 ชุด  ไก่ 1 คู่ น้ำแดง 1 ขวด ขนมเปี๊ยะ 1 กล่อง และชุดโคตรรวย 1,499 บาท ประกอบด้วย ประทัด 10,000 นัด ชุดทหาร 1 ชุด ไก่ 1 คู่ น้ำแดง 5 ขวด ขนมเปี๊ยะ 1 กล่อง และของเล่น

“ขณะนี้เปิดให้ทดลองใช้บริการเวอร์ชั่น Beta คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะเพิ่มวัดอื่น ๆ เข้ามาด้วย โดยคัดเลือกจากกระแสนิยม และอนาคตจะต่อยอดไปยังบริการใส่บาตร ถวายสังฆทาน และดูดวงรายบุคคล ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงศึกษา”