ใครอยากเปลี่ยนโปรเน็ตมือถือ-เน็ตบ้าน เช็กง่าย ๆ ผ่านแอป ProCheck

แอป Procheck

ส่อง “ProCheck” แอปฯ เช็กโปรโมชั่นเน็ตมือถือ เน็ตบ้านจาก กสทช. เวอร์ชั่นล่าสุด เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วทั้งระบบ iOS และแอนดรอยด์

วันที่ 4 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กสทช. ได้เปิดตัว แอปพลิเคชั่น ProCheck เวอร์ชั่นล่าสุด ที่รวบรวมโปรโมชั่นของค่ายมือถือและอินเทอร์เน็ตบ้านจากผู้ให้บริการโดยตรง พัฒนาโดยสำนักงาน กสทช. ร่วมกับบริษัท ทูเฟลโลส์ เน็ตเวิร์ค แอนด์ ดีไวน์ จำกัด โดยเวอร์ชั่นล่าสุดถูกอัพเกรดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น หลังจากเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2563 เช่น อัพเดทโปรโมชั่นแบบรายเดือนจากผู้ให้บริการ และฟีเจอร์ “รายการโปรด” สำหรับกดบันทึกโปรที่สนใจ เอาไว้สอบถามกับช็อปหรือหน้าร้าน

สำหรับขั้นตอนการใช้งาน เพียงแค่ใส่ภาพถ่าย กรอกหมายเลขโทรศัพท์ เครือข่ายที่ใช้อยู่ปัจจุบัน พร้อมอีเมลและรหัสผ่าน ระบบจะให้ยืนยันการสมัครสมาชิกผ่านอีเมล จากนั้นจะสามารถเริ่มต้นใช้งานได้ โดยแอปฯ จะแบ่งเป็น 2 ฟังก์ชั่นใหญ่ ๆ ได้แก่

  • “ค้นหาแพ็กเกจโทรศัพท์เคลื่อนที่” รวบรวมโปรโมชั่นจากผู้ให้บริการเครือข่ายกว่า 10 ราย มาไว้ในแอปฯ เดียว ได้แก่ AIS, True Move H, DTAC, 168, Feels, Buzzme, I-KooL 3G, My By CAT, My World, Penguin SIM และ TOT Mobile ซึ่งผู้ใช้บริการจะสามารถค้นหาได้ทั้งแพ็กเกจรายเดือน เติมเงิน และแพ็กเกจเสริม เลือกเรทราคา ปริมาณการโทร ปริมาณเน็ต ความเร็วเน็ต ค่าโทร ค่าเน็ต ได้ตามความต้องการ ระบบจะแมทช์โปรโมชั่นที่ตรงพฤติกรรมการใช้งานของเรามาให้
  • ฟังก์ชั่น “ค้นหาแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตบ้าน” รวมโปรโมชั่นจากผู้ให้บริการ 5 ราย อาทิ 3BB, AIS Fibre, C internet BY CAT, TOT และ True Online โดยผู้ใช้จะสามารถเลือกราคา ความเร็วดาวน์โหลด และความเร็วอัปโหลดได้ตามความต้องการ เพื่อให้ระบบแมทช์โปรโมชั่นตามพฤติกรรมการใช้

อย่างไรก็ตามโปรโมชั่นในแอปฯ จะไม่สามารถอัพเดทแบบเรียลไทม์ได้ เพราะทางผู้พัฒนาแอปฯ จะเช็กโปรโมชั่นกับผู้ให้บริการแบบรายเดือน สำหรับใครที่ต้องการโปรลับหรือโปรหลังบ้านก็คงต้องเป็นช่องทางอื่น โดยปัจจุบันเปิดให้ใช้งานแล้ว ทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และ iOS มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 5,000 ครั้ง หรือสามารถเข้าใช้งานได้ผ่านเว็บไซต์ https://procheck.nbtc.go.th