COM7 ลุยเปิดพ็อปอัพสโตร์ แก้โจทย์ห้างปิดลากยาว

COM7 ลุยเปิดพ็อปอัพสโตร์เพิ่ม คาดสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ครบ 57 สาขา ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการลูกค้าได้ 74 จังหวัด พร้อมเดินหน้าขยายสาขาต่อ คาดสิ้นปี 64 เปิดครบ 1,000 สาขา ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 2 ปีนี้ มีรายได้รวม 11,562 ล้านบาท โตขึ้น 48.7% จากช่วงเดียวกันปีก่อน

วันที่ 11 สิงหาคม 2564 นายณรงค์ ศรีวรรณวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการสายงานขาย และธุรกิจค้าปลีก บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 กล่าวว่า ผลจากการประกาศพื้นที่ควบคุมเข้มงวดเป็น 29 จังหวัด ทำให้ศูนย์การค้าคอมมูนิตี้มอลล์ต้องปิดให้บริการลง ส่งผลให้ร้านค้าปลีกไอที มือถือในเครือ COM7 ก็ต้องปิดให้บริการลงชั่วคราว 416 สาขา จาก 936 สาขาทั่วประเทศ

ดังนั้นบริษัทได้เดินหน้าทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น แต่ก็ยังไม่ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการสัมผัสสินค้าจริงก่อนตัดสินใจซื้อ จึงได้เริ่มเปิดพ็อปอัพสโตร์ขึ้นตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยโมเดลการเปิดพ็อปอัพสโตร์ก็มีหลากหลาย ทั้งการเช่าพื้นที่ในสถานีบริการน้ำมัน ร้านอาหาร อาคารพาณิชย์ ตั้งเป้าหมายว่าภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้จะเปิดให้ครบ 57 สาขา ซึ่งจะครอบคลุมพื้นที่การให้บริการถึง 74 จังหวัดทั่วประเทศ

ขณะที่ครึ่งปีแรกที่ผ่านมาเปิดไปแล้ว 25 สาขา สำหรับนโยบายการขยายสาขาครึ่งปีหลัง ยังคงเดินหน้าตามแผนเดิม โดยจะเปิดสาขาในห้างต่อ และหากสถานการณ์โควิดคลี่คลายขึ้นก็อาจจะปิดสาขาพ็อปอัพสโตร์บางแห่ง ส่วนทำเลที่ดีก็จะเปิดบริการต่อ ซึ่งคาดว่าสิ้นปีนี้บริษัทจะมีทั้งสิ้น 1,000 สาขา จากปัจจุบันมี 936 สาขา ครอบคลุม 75 จังหวัด

“ครึ่งปีหลังคาดว่าสถานการณ์โควิดจะคลี่คลายขึ้น หรือช้าที่สุดสิ้นเดือนกันยายนนี้ก็น่าจะจบลง ซึ่งบริษัทมองว่ายอดขายในช่วงไตรมาส 4 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจนี้ก็จะกลับมาคึกคักขึ้น เพราะจะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ โดยเฉพาะแบรนด์แอปเปิล ซัมซุง”

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2 ปีนี้ มีรายได้รวม 11,562.4 ล้านบาท โตขึ้น 48.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน โดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 585.4 ล้านบาท เนื่องจากมีการปรับตัวให้สอดรับกับสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ทั้งการขยายสาขา เปิดช่องทางจำหน่ายใหม่ และขยายธุรกิจในรูปแบบที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ประกอบกับการจัดการบริหารร้านค้าและคัดเลือกสินค้า