“ออปโป้” เปิดตัว “OPPO Find X5 Pro 5G” เก็บแชร์ตลาดไฮเอนด์

“ออปโป้” เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ “OPPO Find X5 Pro 5G” เก็บแชร์ตลาดไฮเอนด์

วันที่ 20 เมษายน 2565 นายชานนท์ จิรายุกุล ประธานกรรมการอาวุโสฝ่ายบริหาร ออปโป้ ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ “OPPO Find X5 Pro 5G เครื่องรุ่นแฟลกชิป ภายใต้แนวคิด “Empower Every Moment”

ที่รวมความสุดยอดในด้านต่าง ๆ ไว้ในเครื่องเดียว โดยจะเปิดให้จองซื้อตั้งแต่วันนี้ – 29 เม.ย. 2565 และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย.เป็นต้นไป ณ OPPO Brand Shop ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

สำหรับ “OPPO Find X5 Pro 5G” มีความโดดเด่นในหลายด้านทั้งการถ่ายวิดีโอและภาพ ด้วย MariSilicon X Imaging NPU ที่ออกแบบขึ้นเองเป็นครั้งแรก, วิดีโอคุณภาพสูงในที่แสงน้อยด้วย 4K Ultra Night Video ทั้งยังร่วมงานกับแบรนด์กล้องชื่อดังระดับโลก Hasselblad พัฒนากล้องให้ได้ภาพ และวิดีโอตามแนวสีสวยสมจริงเป็นธรรมชาติเหมือนตาเห็น

ขณะที่งานดีไซน์ยังได้รับแรงบันดาลใจจากยุคอวกาศของการลงจอดยานบนดวงจันทร์ ทำให้ตัวเครื่องโดดเด่นโค้งมนไร้รอยต่อ ฝาหลังทำจากวัสดุเซรามิกพรีเมี่ยม และหน้าจอ Corning Gorilla Glass Victus ทนทานกันรอยขีดข่วน

“ออปโป้ มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมที่เน้นมนุษย์เป็นหัวใจสำคัญ และล่าสุดได้ประกาศ Brand proposition ใหม่ Inspiration Ahead ที่เน้นการสร้างแรงบันดาลใจด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย สอดรับกับความเชื่อที่ว่า Technology for Mankind, Kindness for the World”

จากข้อมูลของบริษัทวิจัย Canalys เปิดเผยว่าในปี 2021 ตลาดสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ตระกูล Find X Series ประสบความสำเร็จต่อเนื่อง โดย OPPO Find X3 Series มียอดขายทั่วโลกเพิ่มขึ้น 140% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า

ทั้งยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟน Android 5G อันดับ 2 ของโลก 2 ปีติดต่อกันจากการวิจัยและพัฒนาด้านเทคโนโลยีที่ลงทุนกว่า 7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา โดยวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ออปโป้ยื่นคำขอจดสิทธิบัตรมากกว่า 77,000 รายการ และมีสิทธิบัตรที่ได้รับมากกว่า 38,000 รายการทั่วโลก

“ก่อนที่จะเปิดจองเป็นทางการเราได้ทำ Blind booking พบว่ายอดเพิ่มขึ้นกว่า 30% เทียบกับรุ่นแฟลกชิปก่อนหน้านี้ ซึ่งปกติ ยอดสั่งซื้อจริงจะอยู่ที่ราว 60% ของยอด blind booking แม้ไม่สามารถบอกตัวเลขคาดการณ์ยอดขายในรุ่นนี้ได้ แต่เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคระดับบนที่มองถึงความสามารถของสินค้ามากกว่าเรื่องราคา ด้วยความสามารถที่โดดเด่นหลาย ๆ ด้านของ OPPO Find X5 Pro 5G รุ่นนี้”

ขณะเดียวกัน ออปโป้ยังเปิดตัวหูฟังไร้สายระดับแฟลกชิปรุ่นล่าสุด “OPPO Enco X2” พร้อมกัน โดยหูฟังรุ่นนี้ พัฒนาร่วมกับพันธมิตรระดับโลก Dynaudio ทำให้ทุกเสียงคมชัดด้วยเทคโนโลยีด้านเสียงระดับไฮเอนด์ Super DBEE และ Coaxial dual-driver five-magnet sound system รองรับ Hi-Res Audio Wireless และGolden Sound Boost ทำให้คุณภาพเสียงมีความละเอียดสูง


โดยมีเฉพาะรุ่น 12GB / 256GB ราคา 39,990 บาท จองภายในวันที่กำหนดได้ของแถมเป็น Premium Service VIP Card, AIRVOOC 45W Wireless Charger และ OPPO Kevlar Protective Case รวม 13,498 บาท