จีเอเบิล ดัน อินไซท์เอรา ปักธง MarTech ตั้งเป้าโต 100%

นารีรัตน์ แซ่เตียว
นารีรัตน์ แซ่เตียว

“อินไซท์เอรา” ในเครือจีเอเบิล ย้ำเทรนด์ขาขึ้น “มาร์เทค” ดันโซลูชั่นการตลาดดิจิทัลครบวงจรเดินหน้าขยายฐานลูกค้าเพิ่มน้ำหนักกลุ่ม “โลจิสติกส์-รีเทล”ตั้งเป้าโตเพิ่ม 100%

วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 นางสาวนารีรัตน์ แซ่เตียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท อินไซท์เอรา จํากัด กล่าวว่า บริการด้านเทคโนโลยีเพื่อการตลาดดิจิทัล หรือ MarTech มีแนวโน้มเติบโตชัดเจนจากการเก็บรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลบนโลกออนไลน์ด้วย DOM ซึ่งเป็น Social Listening Tool หนึ่งใน MarTech solution ของบริษัท

โดยพบว่าในไตรมาสแรกที่ผ่านมา MarTech ถูกพูดถึงและเป็นที่สนใจมากกว่า 5,000 ครั้ง และมี engagement สูงกว่า 140,000 ครั้ง คิดเป็นเกือบเท่าตัวเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งสิ่งที่หลายคนให้ความสนใจกันมากที่สุด คือ แชทบอท ตามด้วยการเก็บข้อมูลผู้บริโภคจากโซเชียลมีเดีย (social listening) และ CRM

สอดคล้องกับผลสำรวจข้อมูลการตั้งงบประมาณด้านการตลาดของธุรกิจทั่วโลกที่จัดทำโดย Gartner ที่พบว่ากว่า 70% ของงบประมาณด้านการตลาดจัดสรรให้กับช่องทางดิจิทัล และกว่า 26% ของงบประมาณด้านการตลาดนำไปลงทุนกับ MarTech เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำการตลาดให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

จากแนวโน้มดังกล่าวทำให้อินไซท์เอรามีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง โดยในปีนี้ตั้งเป้าโตขึ้นอีก 100% ด้วยการขยายฐานลูกค้าไปสู่อุตสาหกรรมใหม่ ๆ เช่น โลจิสติกส์ และรีเทล ที่มีการเติบโตสูง และต้องอาศัยความเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น จากปีที่ผ่านมาที่ยอดขายโตกว่า 2 เท่า และในไตรมาสแรกปี 2565 ก็โตขึ้นกว่า 70% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ด้วยโซลูชั่น MarTech ครบวงจรที่ตอบโจทย์ธุรกิจของลูกค้าได้รวดเร็วและแม่นยำ”

ดร.ชัยยุทธ ชุณหะชา
ดร.ชัยยุทธ ชุณหะชา

ด้าน ดร.ชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทจีเอเบิล กล่าวว่าการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยเรื่องการตลาดเป็นสิ่งที่ทั้งแบรนด์ นักการตลาด และทุกธุรกิจไม่ควรมองข้าม เพื่อให้เข้าถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาได้มีประสิทธิภาพ ซึ่ง MarTech ประกอบด้วยข้อมูล เทคโนโลยี และกลยุทธ์ทางการตลาด เมื่อนำทั้ง 3 สิ่งมารวมกันทำให้เกิดโซลูชั่นใหม่ของการตลาดที่ช่วยจัดการ วางแผน วิเคราะห์ รวมไปถึงวัดผลทางการตลาด ในรูปแบบที่ง่าย รวดเร็วขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากกลุ่มบริษัทจีเอเบิลจะมองเห็นเทรนด์ และโอกาสเติบโตของธุรกิจ MarTech แล้ว บริษัทยังเห็นถึงความสำคัญของทีมคนรุ่นใหม่ที่จะผลักดันธุรกิจให้ก้าวไปข้างหน้า และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เป็นคำอธิบายว่าทำไมอินไซท์เอราจึงโตก้าวกระโดด และกลุ่มบริษัทจีเอเบิลพร้อมสนับสนุนการเติบโต”

สำหรับความโดดเด่นของอินไซท์เอราอยู่ตรงความสามารถในการตอบโจทย์ลูกค้าในรูปแบบที่การตลาดแบบเดิมไม่สามารถให้ได้ ทั้งในเรื่องของความเร็ว (speed) และความแม่นยำ (accuracy) ซึ่งช่วยให้ธุรกิจสามารถปรับตัว แข่งขัน และเติบโตในยุคที่การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วนี้ได้อย่างมั่นคง ผสานกับความเข้าใจทางด้านภาษา เนื่องจากพัฒนาโดยคนไทยที่เข้าใจในบริบททางการตลาดของไทย ทำให้เครื่องมือทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและตอบโจทย์มากยิ่งขึ้น

โดยอินไซท์เอราได้เข้าไปช่วยดูแลลูกค้าหลายองค์กร ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจการเงินการธนาคาร ธุรกิจประกันภัย กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ ภาคการศึกษา ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐ


นอกจากนี้ อินไซท์เอรายังมีบริษัท Agency รายใหญ่ระดับโลกเป็น key partner นำ Insight Data มาช่วยในการนำเสนอผลงาน และจับทิศทางตลาดได้รวดเร็ว ทำให้เข้าใจ และเข้าถึงลูกค้ามากกว่าเดิม