ยักษ์ “เอชพี” เปิดเกมบุกตอบโจทย์ “ไฮบริดไลฟ์” เร่งโต 2 ดิจิต

ยักษ์ ‘เอชพี’ ขนทัพผลิตภัณฑ์ลงตลาดแบบจัดเต็ม ทั้งเดสก์ท็อป-โน้ตบุ๊ก-พริ้นเตอร์-อุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ ตอบโจทย์ไฮบริดเวิร์ก และนิวนอร์มัล พร้อมขยายตลาดเจาะอุตสาหกรรมเกิดใหม่ในไทย ตั้งเป้าโตสองดิจิต

10 มิ.ย.2565 เอชพี อิงค์ ประเทศไทย เปิดตัวขนสินค้าไอทีทั้งในส่วนคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (PC) สำหรับทำงาน HP Elite x360 1040 g9 และ HP ProBook x360 435 g9 ทั้งสองรุ่นใช้วัสดุน้ำหนักเบา เน้นกล้องหน้าความละเอียดสูง และระบบตัดเสียงรบกวน ทำให้พร้อมประชุมตลอดเวลา

อีกตัวคือ HP spector x360 14 โน๊ตบุ๊ค 2 in 1 ปรับพับจอ 360องศา ระบบสัมผัส และคอมพิวเตอร์เกมมิ่ง ธงนำคือ HP OMEN 16 รองรับหน่วยประมวลผล Intel core i9 พร้อมวัสดุรีไซเคิลทั้งที่ฝาครอบ ทั้งแตกไลน์โน้ตบุ๊กเกมมิ่ง ภายใต้แบรนด์ Victus by HP15 ที่ขนาดเล็กและเบา ตอบโจทย์ทั้งการทำงาน เรียน และเล่นเกมได้ โดยดึง HeperX ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์ยอดนิยม ที่มีสินค้าเกมมิ่งหลากหลาย อาทิ

เม้าส์, คีย์บอร์ด, หูฟัง ต่อจิ๊กซอว์สินค้าเจาะตลาดเกมมิ่ง รวมถึงพริ้นเตอร์ รุ่นใหม่ ได้แก่ รุ่น HP Smart tank 720 all in one เครื่องขนาดเล็กเหมาะกับที่บ้านหรืออฟฟิศขนาดเล็ก และ รุ่นHP laserJet M236dw สำหรับองค์กรมืออาชีพ

Advertisment

นาย ลิม ชุน เต็ก กรรมการผู้จัดการ เอชพีอิงค์ ประเทศไทย กล่าวว่า จากวิกฤติโควิดผลักดันให้มีการปรับตัวครั้งสำคัญทำให้วิถีการทำงานเกิดขึ้นได้ทุกที่ ตั้งแต่ที่บ้าน ร้านกาแฟ หรือแม้แต่การกลับไปออฟฟิศ เรียกได้ว่าเป็น “ไฮบริดจ์ไลฟ์” ดังนั้นการออกแบบเทคโนโลยีหรือโซลูชั่นจึงต้องตอบโจทย์การทำงานได้อย่างยืดหยุ่นและสร้างสรรค์เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดี และก่อให้เกิดศักยภาพสูงสุดในการทำงานทั้งกับลูกค้าทั่วไปและลูกค้าองค์กร

ด้านนาย อึ้ง เทียน ชอง กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า บริษัทมองเห็นโอกาสมากมายในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการพัฒนาธุรกิจในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษหรืออีอีซี เช่น โรงงานผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ หรือแม้แต่ป้ายโฆษณาระดับต่างๆ ตั้งแต่บนรถไฟฟ้าถึงบิลบอร์ดขนาดใหญ่ เพราะมีเทคโนโลยีพริ้นเตอร์ 3D ที่ตอบโจทย์ งานชิ้นส่วน 3D ที่กำลังเป็นที่นิยมทั่วโลก และพริ้นเตอร์หน้ากว้างที่สร้างงานป้ายสำหรับงานโฆษณาได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ ยังมีโอกาสในตลาดพีซีในประเทศไทยโดยเฉพาะกลุ่มเกมมิ่งที่กำลังเติบโตเทียบเท่ากับตลาดในอินโดนีเซีย ซึ่งถือว่าใหญ่ที่สุดในอาเซียน ดังนั้นตลาดเกมมิ่งจึงเป็นตลาดที่จะเน้นต่อไป แต่ไม่ได้มีแค่คอมพิวเตอร์สำหรับเล่นเกมเท่านั้น ล่าสุดได้ดึง HyperX มาเป็นหนึ่งในบริษัทในเครือทำให้มีอุปกรณ์เสริมในการเล่นเกมครอบคลุมทุกอย่าง ตั้งแต่เม้าส์, คีย์บอร์ด, แผ่นรองเม้าส์ และหูฟัง

Advertisment

‘เราลงทุนเป็นสองเท่าและเดิมพันอย่างมากกับตลาดเกมมิ่งเกียร์ที่มี HyperX เป็นผู้ผลิต เพราะอุปกรณ์เหล่านี้จะสามารถใช้ได้กับอุปกรณ์ทุกอย่างไม่ใช่แค่คอมพิวเตอร์ของเอชพีเท่านั้น เราสนใจตรงนี้มากกว่า PC gaming”

นอกจากนี้ เอชพี ยังเริ่มสร้างระบบเช่าและสมัครบริการเครื่องพริ้นเตอร์เพื่อตอบโจทย์วิถีชีวิตผสมผสานที่ทำงานที่ไหนก็ได้ โดยลูกค้าสามารถซื้อหรือเช่าเครื่องได้หลายขนาดทั้งขนาดเล็ก อย่าง HP Smart tank 720 all in one เหมาะกับที่บ้านและตามร้านกาแฟเพื่อให้บริการลูกค้า หรือ HP laserJet M236dw สำหรับองค์กรมืออาชีพที่พิมพ์เอกสารสองหน้าได้พร้อมกัน โดยสามารถใช้ผ่าน Wifi ด้วย HP smart app และโปรแกรมลงทะเบียนเปลี่ยนหมึก Easy ink ที่มีบริการแจ้งเตือนหมึกหมดและมีบริการเปลี่ยนหมึกถึงสถานที่ฟรี

โดยระบบสมัครและเช่าบริการทั่วโลกมีระดับการใช้ 10ล้านราย ซึ่งอยู่ในเทรนด์การเติบโต 2 หลักในส่วนของ PC ที่แตกแบรนด์เป็น Victus 15 จากเดิมเอชพีมีแบรนด์พีซีเกมมิ่งคือ Omen สำหรับเกมเมอร์มือโปรอยู่แล้ว แต่เล็งเห็นว่าในการใช้งานของลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ จะผสมผสานระหว่างเรียน กับเล่นเกม หรือทำงานกับเล่นเกมมากขึ้น นี่ก็เป็นอีกวิถีชีวิตไฮบริดจ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มผลิตภัณฑ์พีซีด้านการทำงานโดยเฉพาะอย่างกลุ่มสินค้าระดับโปรและระดับอีลิท เอชพียังสนับสนุนมาตรการด้านความปลอดภัยไซเบอร์ด้วยการติดตั้งซอฟท์แวร์ HP wolf security ในเครื่องมาให้เพื่อป้องกันมัลแวร์ที่จะเป็นอันตรายต่อเครื่องตั้งแต่แรก ทั้งยังเน้นเรื่องการผลิตชิ้นส่วนด้วยวัสดุรีไซเคิล เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ารุ่นใหม่ที่เริ่มให้ความสำคัญกับความยั่งยืน โดยดำเนินการผลิตหลายรุ่นแล้ว โดยเฉพาะในเครื่องพริ้นเตอร์ และคีย์บอร์ดโน๊ตบุ๊ค

‘เราไม่กลัวการแข่งขันกับคู่เเข่งเลย เพราะเรามุ่งหน้าทำตามความต้องการของลูกค้า ตามโจทย์ที่เราเห็นคือการทำงานแบบไฮบริดจ์ และยังชอบตลาดประเทศไทย พาร์ทเนอร์ในไทย และการพัฒนาอุตสาหกรรมต่างๆ ที่กำลังเกิดขึ้นในเขตเศรษฐกิจต่างๆ และเล็งเห็นว่าปรากฎการณ์ต่างๆ ในไทยเป็นโอกาสครั้งใหญ่ ส่วนปัญหาอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องขาดแคลนชิ้นส่วน ก็เริ่มดีขึ้น ขณะที่การขนส่งต่างๆ อยู่ในระดับก้าวหน้า จึงมีความพร้อมอย่างมากในการบริการ คาดว่าการเติบโตปีนี้ในภาพรวมน่าจะอยู่ในระดับ 2 ดิจิต’ นายอึ้ง เทียน ชอง กล่าว