โรเล็กซ์ จัดนาฬิกาเอาใจ คนถนัดซ้าย – กระแส MoonSwatch ปั่นราคา

โรเล็กซ์

แวดวงนาฬิกาคึกคักต่อเนื่อง นับจากกระแสห้างแตกที่คนแห่ซื้อ MoonSwatch – มูนสวอตช์ ในหลายประเทศ มาจนถึงนาฬิกาสำหรับคนถนัดซ้ายไว้ใส่ข้างขวา ของแบรนด์หรู โรเล็กซ์

สื่อข่าวธุรกิจ บลูมเบิร์ก รายงานข่าวเด่นในวงการผู้ผลิตนาฬิกาชั้นนำของโลก ว่า โรเล็กซ์ สุดยอดนาฬิกาหรูของสวิส เปิดตัวนาฬิกาสำหรับคนถนัดมือซ้าย จึงเป็นรุ่นที่ใส่ข้อมือขวา มีชื่อรุ่นว่า GMT-Master II โดดเด่นที่ขอบหน้าปัดสีเขียวครึ่งหนึ่งดำอีกครึ่งหนึ่ง มีเม็ดมะยมอยู่ฝั่งซ้าย

โรเล็กซ์

เว็บไซต์ของโรเล็กซ์ระบุว่า ชื่อรุ่น GMT-Master รุ่นแรกมีขึ้นเมื่อปี 1955 ส่วน GMT-Master II ขอบหน้าปัดหมุนได้สองทิศทาง ประกอบด้วยแผ่นขอบหน้าปัด Cerachrom แสดงเวลา 24 ชั่วโมงสองสี ได้แก่ สีเขียวและสีดำทำจากเซรามิก

ตัวเลขและเครื่องหมายแบบหล่อและแบบฝังเคลือบด้วยแพลทินัมผ่านกระบวนการ PVD (การเคลือบด้วยไอเชิงฟิสิกส์) ขอบหน้าปัดยังสามารถหมุนปรับได้อย่างง่ายดายด้วยร่องบนขอบที่มอบการยึดเกาะได้อย่างดีเยี่ยม Source: Hodinkee

โรเล็กซ์

MoonSwatch ราคาพุ่งในอีเบย์

ด้านกระแสนาฬิการาคาเข้าถึงได้อย่าง Swatch ยังคงสร้างความฮือฮาด้วยรุ่น MoonSwatch ที่ถอดแบบ Omega Speedmaster มีผู้นำไปปั่นราคาขายต่อทางเว็บไซต์อีเบย์ เรือนละ 7,890 ดอลลาร์ หรือประมาณ 260,370 บาท ทั้งที่ไม่ได้เป็นรุ่นลิมิเต็ดหรือขาดตลาด

Watches of the Bioceramic Moonswatch Collection by Swiss watchmakers Swatch and Omega are displayed in a window of a Swatch shop in Zurich, Switzerland March 29, 2022. REUTERS/Arnd Wiegmann

บลูมเบิร์ก รายงานว่า ความร่วมมือระหว่าง Omega และ Swatch ดึงดูดนักช้อป ตั้งแต่วางจำหน่ายเมื่อวันเสาร์ที่ 26 มี.. และขึ้นบัญชีในอีเบย์ สหราชอาณาจักรแล้ว 195 เว็บไซต์และอีก 174 เว็บไซต์ในสวิตเซอร์แลนด์ ขณะที่ Swatch Group AG กล่าวว่าจะทำให้ดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการ

ราคานาฬิกา 260 ดอลลาร์ หรือประมาณ 8,580 บาท เป็นเพียงราคา 1 ใน 20 ของนาฬิการุ่นออริจินัลที่ผลิตโดย Omega ซึ่งแยกความแตกต่างได้ทันทีจากนาฬิการุ่นไฮเอนด์

The Omega MoonSwatchSource: Swatch Group AG

เนื่องจากสายนาฬิกา Swatch เป็นเวลโคร มีหลากหลายสี ทำจากวัสดุคอมโพสิตเซรามิกแทนเหล็กคุณภาพสูงหรือโลหะมีค่าและขับเคลื่อนกลไกการเดินเวลาด้วยแบตเตอร์รีมากกว่ากลไกแบบ hand-wound

เว็บไซต์อีเบย์ปิดเผยว่าบางคนซื้อคอลเลกชัน MoonSwatch ราคาสูงถึง 6,000 ปอนด์หรือประมาณ 264,000 บาท แพงกว่าราคาเริ่มต้นของนาฬิการุ่นออริจินัลของ Omega Moonwatch เสียอีก

คนต่อคิวซื้อที่กรุงลอนดอน / Getty Images

โฆษกของ Swatch Group กล่าวว่าลูกค้ายังมีโอกาสซื้อ MoonSwatch ได้ แม้จะเป็นเดือนหน้าก็ตาม แต่ปัจจุบัน ขายให้กับผู้ซื้อมือหนึ่งในร้าน Swatch และไม่วางขายออนไลน์ทำให้รู้สึกว่าขาดตลาด

เมื่อเช้าวันอังคารที่ 29 มี.. มีลูกค้า 30 คนต่อแถวรอเข้าร้าน Swatch ใกล้กับสถานีรถไฟเจนีวาซึ่งเป็นวันที่ 3 หลังจากเริ่มวางจำหน่าย

ราคาขายในอีเบย์ พุ่งกระฉูด

การแข่งขันดูเหมือนจะกดราคาในอีเบย์ให้ลดลงเพราะมีคนเข้ามาเล่นเกมมากขึ้น เกือบครึ่งหนึ่งเสนอราคาประมาณ 1,000 ดอลลาร์หรือประมาณ 33,000 บาทหรือน้อยกว่านั้นและมีรายหนึ่งเสนอราคาในเว็บไซต์ Swiss เพียง 451 ฟรังก์หรือประมาณ 16,236 บาท