ปรากฏการณ์ห้างแตก Swatch ยกเลิกขายนาฬิการุ่นพิเศษ Omega x Swatch

Swatch ยกเลิกจำหน่าย Omega x Swatch คอลเลกชั่นพิเศษ Bioceramic MoonSwatch หลังสร้างปรากฏการณ์ห้างฯแตก ต่อติวยาวข้ามคืน

วันที่ 26 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สร้างปรากฏการณ์ห้างแตกอีกครั้ง หลังเพจแบรนด์ดัง “Swatch” ประกาศเปิดจำหน่ายนาฬิกาคอลเลกชั่นพิเศษ ที่จับมือกันระหว่าง Omega และ Swatch กับคอลเลกชั่นใหม่ Bioceramic MoonSwatch โดยเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา (วันเสาร์ที่ 26 มี.ค. 65)

หลังประกาศดังกล่าวออกมา สร้างความสนใจให้สาวกนาฬิกาเมืองไทยเป็นอย่างมากตลอดช่วงคืนวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยทางแบรนด์จำกัดจำนวนไม่เกิน 2 เรือน (ไม่ซ้ำแบบ) ต่อ 1 คน เรือนละ 8,700 บาท ไม่มึรับจอง เป็นระบบ First come First Served และสินค้าไม่ได้เป็น Limited ไม่มี Serial Number และสามารถมารับบัตรคิวได้ที่ได้ที่สาขา Central World, Icon Siam และ Siam paragon

ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีแฟน ๆ มาต่อคิวซื้อแบบข้ามวัน โดยสามารถรับบัตรคิวได้ตั้งแต่ 9.30 น. แต่ทว่าจากกระแสที่มีต่อเนื่อง กับยอดความต้องการที่พุ่งสูง ทำให้ทางแบรนด์ต้องประกาศเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขสิทธิ์ในการซื้อสินค้าในวันวางจำหน่ายวันแรก ดังนี้ โดยจำกัดจำนวนเพียง 1 เรือน/ 1 คน เพื่อป้องการความแออัดและเพียงพอต่อความต้องการ

แต่ทว่าความโกลาหลยังไม่จบ จนในที่สุดทางแบรนด์จึงมีความจำเป็นต้องประกาศขอยกเลิกการขายคอลเลคชั่น BIOCERAMIC MOONSWATCH ในวันนี้ทั้ง 3 สาขา ไม่ว่าจะเป็น สยามพารากอน เซ็นทรัลเวิลด์ และ ไอคอนสยาม เนื่องจากมีประชาชนไปต่อคิวเข้าซื้อข้ามวันข้ามคืน ทำให้เกิดเหตุชุลมุน และต้องประกาศยกเลิกการจำหน่ายในที่สุด หวั่นจะกระทบต่อความปลอดภัยของทุกท่าน และให้ติดตามความคืบหน้า ที่เพจ Official Line OA @Swatch_th แทน

ต้องจับตาดูว่าทางแบรนด์จะแก้เกมอย่างไร ที่แน่ๆมีบทเรียนจากกระแสห้างแตกที่ผ่านมา ทั้งการเปิดซื้อรองเท้า Nike และ Adidas คอลเลกชั่นพิเศษ และ เกมชื่อดังอย่าง PS5 จาก Sony มาแล้ว