สกายวอล์กกาญจนบุรี เปิดทดลองให้เข้าชมเฟสแรก เช็กวิธีลงทะเบียน

Sky Walk (สกายวอล์ก) ท่าน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในอำเภอเมืองกาญจนบุรี มีอะไรเป็นจุดไฮไลต์ เปิดเมื่อไร จองอย่างไร ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ไหนบ้าง รวมทุกเรื่องต้องรู้ก่อนไปเช็กอิน 

โครงการ Sky Walk ท่าน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี มีเป้าหมายเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยปรับภูมิทัศน์เดิมซึ่งมีแพจอดกันอย่างไร้ระเบียบ เรือแพหลายรายศาลได้พิพากษาให้รื้อถอนออกจากพื้นที่หลายปีแล้ว แต่ก็ยังมิได้มีการดำเนินการใด ๆ และการจอดอย่างไร้ระเบียบนี้ ก่อให้เกิดมลพิษตามมา และเป็นปัญหาเรื้อรังที่มีต่อเนื่องมายาวนาน

 

View this post on Instagram

 

A post shared by ประชาชาติธุรกิจ (@prachachatonline)

พิกัด Sky Walk ท่าน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี

กระแสการท่องเที่ยวริมฝั่งแม่น้ำแควใหญ่กำลังมาแรง หลังจากจังหวัดกาญจนบุรีเปิดตัว Sky Walk กระจกใสความสูงประมาณ 12 เมตร ระยะทางยาว 150 เมตร แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งตั้งอยู่ที่ริมฝั่งแม่น้ำแคว ตำบลปากแพรก อำเภอเมืองกาญจนบุรี

Sky Walk ท่าน้ำเมืองกาญจนบุรี เปิดเมื่อไร ?

ทางจังหวัดและสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดกาญจนบุรี จะเปิดทดสอบความพร้อมให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมเฟสแรกในวันที่ 18-26 สิงหาคม 2565 และวันที่ 22-26 สิงหาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 15.30 น. ไปจนถึงเวลา 17.00 น. ก่อนการเปิดจริงในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้

เงื่อนไขการเข้าชม Sky Walk ท่าน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี

  • เข้าชมวันจันทร์​-​ศุกร์​ ลงทะเบียน​ออนไลน์​ 100​ คน​ walk​ in​ 50​ คน​ ตั้งแต่เวลา​ 15.30​ น.
  • เข้าชมวันเสาร์​-​อาทิตย์​ ลงทะเบียน​ออนไลน์​ 200​ คน walk​ in​ 200​ คน เข้าชมตั้งแต่เวลา​ 14.00​ น.

ล่าสุด สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรีระบุว่า ขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนผ่านทางออนไลน์ครบตามจำนวนแล้ว ส่วนผู้ที่สนใจและไม่ได้ลงทะเบียนผ่านทางออนไลน์ สามารถวอล์กอินได้ตามจำนวนที่กำหนดในวัน เวลา ตามประกาศ

วิธีลงทะเบียนเข้า Sky Walk ท่าน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี

ผู้ที่สนใจเข้าชมสามารถลงทะเบียนผ่านทางออนไลน์ได้ที่ https://shorturl.asia/s4drw เมื่อลงทะเบียนแล้วรายชื่อจะอยู่ในระบบ สามารถไปเข้าชม Sky Walk ได้ในวันที่ได้ลงทะเบียนไว้ โดยแจ้งชื่อพร้อมแสดงบัตรประชาชนที่ลงทะเบียนทางออนไลน์ไว้กับเจ้าหน้าที่ และหากครบตามจำนวนที่กำหนดระบบจะปิดรับลงทะเบียน

ไฮไลต์บน Sky Walk ท่าน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี

Sky Walk แห่งนี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำจุดที่ใช้ขึ้นแพล่องบริเวณท่าน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี ตัวอำเภอเมืองกาญจนบุรี ใกล้ศาลหลักเมือง ถนนคนเดินปากแพรก ซึ่งทอดยาวเลียบไปกับแม่น้ำ เป็นจุดชมวิวแม่น้ำสองสีของลำน้ำแควใหญ่และแควน้อยที่ไหลมาบรรจบกัน นอกจากนี้ ยังมี Walking Street และพื้นที่ท่องเที่ยวพักผ่อนสำหรับประชาชนทั่วไป

ประยุทธ์เปิด Sky Walk ท่าน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี

วันที่ 4 สิงหาคม 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี บริเวณสกายวอล์ก (Sky Walk) เพื่อตรวจและติดตามความคืบหน้าการจัดระเบียบเรือนแพและปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณ 2 ริมฝั่งแม่น้ำแควด้วย

“สิ่งสำคัญคือความเชื่อมโยง ไม่ใช่ทำท่องเที่ยวอย่างเดียว ต้องเชื่อมโยงกับภาคธุรกิจร้านค้า บริการ ถ้าบูรณาการอย่างนี้ได้ก็จะมีเป้าหมายร่วมกัน พัฒนาจุดที่จังหวัดมีอยู่ สร้างอัตลักษณ์ให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว