ซันสวีท เชียงใหม่ ปิดโรงงาน 1 วัน น้ำป่าทะลักท่วม อ.สันป่าตอง

ซันสวีท โรงงาน เชียงใหม่

#น้ำท่วมเชียงใหม่ ซันสวีทแจ้ง ปิดโรงงานข้าวโพดหวานชั่วคราว หลังน้ำป่าทะลักท่วม อ.สันป่าตอง กระทบการสัญจรเข้า-ออก เผยระดับน้ำในชุมชนโดยรอบสูงขึ้นรวดเร็ว

วันที่ 3 ตุลาคม 2565 บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN ตั้งอยู่ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ได้รับผลกระทบในการสัญจรเข้า-ออก จากสถานการณ์น้ำท่วม เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน อย่างต่อเนื่อง ทำให้โรงงานได้รับมวลน้ำป่าไหลหลาก ทะลักเข้าท่วมพื้นที่ในบริเวณด้านหน้าสำนักงาน

ระดับน้ำบริเวณชุมชนโดยรอบสูงขึ้นรวดเร็ว ส่งผลกระทบการสัญจรเข้า-ออก ดังนั้น บริษัทได้หยุดการผลิตโรงงาน 1 วัน ในวันที่ 3 ตุลาคม 2565 เป็นการชั่วคราวเพื่อป้องกันน้ำไม่ให้เข้าสู่ภายในโรงงานและป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น รวมทั้งสวัสดิภาพและความปลอดภัยของพนักงาน

ซันสวีท โรงงาน
บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN ตั้งอยู่ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่

นายวีระ นพวัฒนากร ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมบริเวณโรงงาน จากพายุฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้เกิดมวลน้ำขนาดใหญ่ในแม่น้ำขานที่อยู่ใกล้กับโรงงานมีระดับสูง และน้ำไหลระบายไม่ทัน ล้นทะลักท่วมบริเวณใกล้เคียงและพื้นที่ของโรงงานจึงต้องหยุดดำเนินการผลิต 1 วัน ในวันที่ 3 ตุลาคม 2565

สำหรับผลกระทบเบื้องต้น ในส่วนของสายการผลิตและคลังเก็บสินค้า ไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแต่อย่างใด เนื่องจากพื้นที่ยกระดับสูงกว่าพื้นปกติ ทั้งนี้ ระดับน้ำในพื้นที่ค่อย ๆ ลดลงอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะดำเนินการผลิตตามปกติได้ ในวันทำการถัดไป

ซันสวีท โรงงาน เชียงใหม่ ซันสวีท โรงงาน เชียงใหม่ ซันสวีท โรงงาน เชียงใหม่

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ให้ความสำคัญสูงสุดในการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ และการรักษาความปลอดภัยของพนักงาน จากปัญหาภัยธรรมชาติที่ไม่คาดคิด เพื่อให้ความมั่นใจว่าบริษัทจะยังสามารถดำเนินผลิตสินค้า เพื่อจัดส่งต่อไปยังผู้บริโภคในประเทศและต่างประเทศได้ตามกำหนด