โรงจำนำเทศบาลโคราช มอบของขวัญปีใหม่งดคิดดอกเบี้ย 3 เดือน

โรงรับจำนำ

เทศบาลนครราชสีมา อนุมัติงบกว่า 400 ล้านบาท หนุนโรงรับจำนำ งดคิดดอกเบี้ยเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน 3 เดือน คนแห่ใช้บริการ

วันที่ 16 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากสถานธนานุบาล หรือโรงรับจำนำ เทศบาลนครนครราชสีมา สาขา 2 ถนนมุขมนตรี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีประชาชนหลายรายได้นำทรัพย์สินมีค่ามาจำนำที่สถานธนานุบาลกันอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ทางเทศบาลนครนครราชสีมา ได้อนุมัติเงินสำรองจำนวนกว่า 400 ล้านบาท เพื่อเป็นมาตรการช่วยเหลือประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

โดยให้โรงรับจำนำของเทศบาลนครนครราชสีมา ทั้ง 3 แห่ง ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง สำหรับเงินต้นที่ไม่เกิน 5,000 บาท งดคิดอัตราดอกเบี้ยเป็นระยะเวลา 3 เดือน และสำหรับเงินต้นที่เกิน 5,000 บาท ให้คิดดอกเบี้ยร้อยละ 1 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ระหว่างวันที่ 1 ธ.ค.65 ถึงวันที่ 28 ก.พ.66 หลังจากนั้นคิดดอกเบี้ยร้อยละ 0.25 ต่อเดือน ทำให้มีประชาชนให้ความสนใจทยอยนำทรัพย์สินมีค่ามาจำนำ

โรงรับจำนำ

น.ส.สิริพรรณ ควรหา ผู้จัดการโรงรับจำนำเทศบาลนครนครราชสีมา สาขา 2 เปิดเผยว่า นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ได้มีนโยบายให้โรงรับจำนำของเทศบาลนครนครราชสีมาทั้ง 3 แห่ง ให้บริการสำหรับประชาชนที่นำทรัพย์สินมีค่ามาจำนำ ในอัตราเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท งดคิดดอกเบี้ยเป็นเวลา 3 เดือน เพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 และเป็นการมอบความสุขให้กับประชาชนในพื้นที่

ทำให้ช่วงนี้ประชาชนนำทรัพย์สินมีค่ามาจำนำเพิ่มขึ้น ซึ่งทรัพย์สินมีค่าส่วนใหญ่ที่ประชาชนนำมาจำนำก็จะเป็นทองรูปพรรณ และเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งคาดว่าเทศกาลปีใหม่นี้ จะมีประชาชนมาใช้บริการเพิ่มจากปกติเฉลี่ยเดือนละ 1,500 ราย เพิ่มขึ้นเป็น 1,800 ราย ซึ่งทางโรงรับจำนำเทศบาลนครนครราชสีมาทุกแห่งพร้อมให้บริการประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้แน่นอน