เลือกตั้งนายก อบจ.สระแก้ว คาด “ฐานิสร์ เทียนทอง” เข้าวิน

เลือกตั้งนายก อบจ.สระแก้ว
ภาพจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว

เลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้วเงียบเหงา ผู้มีสิทธิมาลงคะแนนเสียงเพียง 60% จากทั้งหมด 430,852 คน คาดการณ์ว่า นายฐานิสร์ เทียนทอง ผู้สมัครหมายเลข 2 น่าจะได้รับชัยชนะจากผู้สมัครทั้งหมด 4 คน

วันนี้ 26 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าว จ.สระแก้ว รายงานว่า ปิดหีบไปแล้วเมื่อเวลา 17.00 น. สำหรับการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้วแทนตำแหน่งที่ว่าง หลังจากนางขวัญเรือน เทียนทอง อดีตนายก อบจ.สระแก้วได้ลาออก โดยมีผู้สมัครทั้งหมด 4 คน คือ นางอัคลีมา คลังเพชร ผู้สมัครหมายเลข 1, นายฐานิสร์ เทียนทอง ผู้สมัครหมายเลข 2, นายบรรจง โพธิ์คำ ผู้สมัครหมายเลข 3, นายวราวุธ สุวิทยพันธ์ ผู้สมัครหมายเลข 4

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่านายฐานิสร์ เทียนทอง ผู้สมัครหมายเลข 2 ส.ส.สระแก้ว เขต 1 หลายสมัย และอดีต รมต. 2 กระทรวง ที่ผันตัวมาลงสมัครนายก อบจ.แทน น่าจะได้รับการเลือกตั้งเข้ามาเป็นนายก อบจ.สระแก้วตามคาด เพราะชั้นเชิงและประสบการณ์เหนือคู่แข่งที่มาจากฝ่ายตรงข้ามหลายขุม แม้ว่าอีกฝ่ายจะนำเสนอว่าเป็นทางเลือกใหม่ และต้องการทลายกำแพง “เทียนทอง” ที่ผูกขาดสนามใหญ่ ๆ ของจังหวัดสระแก้วมาตลอด

เลือกตั้งนายก อบจ.สระแก้ว

สำหรับประชาชนผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงในครั้งนี้มี 430,852 คน มีหน่วยเลือกตั้งกระจายอยู่ทั้ง 9 อำเภอ 58 ตำบล จำนวน 799 หน่วย ขณะที่นายปิติฉัตร ธนนวนนท์ ผอ.กกต.สระแก้ว คาดการณ์มีประชาชนผู้มีสิทธิออกมาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.สระแก้วร้อยละ 60 ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเลือกตั้งในแต่ละหน่วยเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ไม่คึกคักเท่าที่ควร ส่วนหนึ่งเพราะไม่ทราบข่าวและกระแสการเลือกตั้ง ส.ส.สนามใหญ่ ทำให้กลบกระแสการเลือกตั้ง นายก อบจ.ไปหมด

นอกจากนี้ วันนี้ยังมีการเลือกตั้งสมาชิกสภาจังหวัดสระแก้ว (ส.จ.) เขต 1 อำเภอเขาฉกรรจ์ แทนตำแหน่งที่ว่าง ภายหลังนางดรุณี พูนประสิทธิ์ อดีตประธานสภา อบจ.สระแก้ว ลาออกจากตำแหน่ง ส.จ.ไปสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 สระแก้ว ในนามพรรคภูมิใจไทย ซึ่งมีผู้สมัครรับเลือกตั้ง 2 คน คาดว่านายวิโรจน์ งามสุคนธ์รัตนา ผู้สมัคร ส.จ.เขาฉกรรจ์ เขต 1 หมายเลข 1 อดีตรองนายก อบจ.สระแก้ว จะได้รับเลือกตั้งเข้ามารับตำแหน่ง