หมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ เปิดให้เข้าเที่ยว ”เกาะรอก” ราชินีแห่งอันดามันได้ 1 ต.ค.นี้

หมู่เกาะลันตา จ.กระบี่

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ เปิดให้เข้าเที่ยว ”เกาะรอก” ราชินีแห่งอันดามันได้ 1 ต.ค.นี้ พร้อมวางทุ่นจอดเรือ-ทุ่นแนวเขตเล่นน้ำ รองรับจุดดำน้ำนักท่องเที่ยว

วันที่ 19 กันยายน 2566 นายเนรมิต สงแสง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ในวันที่ 1 ตุลาคม 2566 ทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา เตรียมเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าท่องเที่ยว ชมความงดงามของเกาะรอก หมู่เกาะห้า (ตุกนลิมา) กองหินม่วง-หินแดง ถ้ำไม้แก้ว อีกครั้งหลังจากได้ปิดมาตั้งแต่ 1 ก.ค. ถึง 30 ก.ย. 2566 เพื่อให้การบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับสภาพอากาศ

เนื่องจากเป็นช่วงมรสุมคลื่นลมทะเลค่อนข้างแรง และเป็นการเปิดโอกาสให้ทรัพยากรธรรมชาติได้ฟื้นตัว รวมทั้งมีความปลอดภัยในการท่องเที่ยว เนื่องจากเมื่อเข้าช่วงหน้าฝนมักจะมีคลื่นลมในทะเลค่อนข้างแรงและอาจจะเกิดอันตรายในการเดินเรือ ซึ่งทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ออกประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติและวนอุทยานเป็นประจำทุกปี

ส่วนแหล่งท่องเที่ยวบริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา แหลมโตนด เกาะไหง เกาะตะละเบ็ง น้ำตกคลองจาก ยังคงเปิดให้ท่องเที่ยวปกติตลอดทั้งปี

สำหรับ “เกาะรอก” ยังคงมีทรัพยากรธรรมชาติ ที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์หลากหลายทางชีวภาพ ตลอดจนความโดดเด่น สวยงามของทัศนียภาพของเกาะ ชายหาด ท้องทะเล แนวปะการัง ถ้ำ และน้ำตก ที่มีลักษณะแปลกตาอันเกิดจากปรากฏการณ์ธรรมชาติ จนได้รับขนานนามว่า “ราชินีแห่งอันดามัน”

และในช่วงก่อนเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวนี้ ทางอุทยานฯได้มีการพัฒนาเกาะรอกให้มีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ทั้งที่พัก และจุดดำน้ำตามแหล่งท่องเที่ยวทางอุทยานฯได้มีการวางทุ่นจอดเรือ ทุ่นแนวเขตเล่นน้ำ มีการจัดโซนไว้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ ก็ยังจัดเจ้าหน้าที่ประจำตามจุดต่าง ๆ เพื่อให้กิจกรรมเล่นน้ำของนักท่องเที่ยวมีความปลอดภัยที่สุด