ภูเก็ต-อ่าวฉลองคึกคัก! นักท่องเที่ยวเเห่ลงเรือกว่า 2 พันคน

บรรยากาศที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง จ.ภูเก็ต คึกคัก นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ เดินทางมาลงเรือ ทำกิจกรรมตามเกาะ กว่า 2,500 คน คาดพรุ่งนี้จะเพิ่มอีกกว่า 1,000 คน

วันที่ 13 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง จังหวัดภูเก็ต ตั้งเเต่ช่วงเช้ามีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ เดินทางมาลงเรือ เพื่อไปทำกิจกรรมทางน้ำตามเกาะแก่งต่างๆ เช่น ล่องเรือ ดำน้ำดูปะการัง ตกปลา หรือชมพระอาทิตย์ตก โดยเฉพาะที่เกาะเฮและเกาะราชา จำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากกว่าคนไทย

จากรายงานของสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต พบว่ามีเรือออกจากท่าฉลองปริมาณ 119 เที่ยว มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการมากกว่า 2,500 คน และยังมีเรือมารีน่า อีกจำนวน 36 เที่ยว ขณะที่ภาพรวมทั้งจังหวัด มีเรือออกจากท่า 379 เที่ยวเรือ จำนวนผู้โดยสาร 11,637 คน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนในวันเดียวกัน ร้อยละ 25 คาดว่าในวันพรุ่งนี้จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจากเดิมประมาณ 1,000 คน

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต ได้มีการตรวจเอกสารใบอนุญาตในการเดินเรือ บัตรคนขับเรือ ดูจำนวนผู้โดยสารไม่ให้เกินตามที่ระบุไว้ข้างเรือ รวมทั้งเน้นย้ำในการสวมเสื้อชูชีพตลอดเวลาขณะอยู่บนเรือ ที่สำคัญห้ามดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์โดยเด็ดขาด มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV เพื่อให้สามารถติดตามข้อมูลนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่โดยเฉพาะเมื่อเกิดเหตุร้าย เพื่อสร้างความปลอดภัยให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว และเพื่อให้ภูเก็ตมุ่งสู่การเป็นเมืองแห่งสมาร์ทซิตี้