ระยองคุมเพลิง มาบตาพุดแทงค์ฯ ได้แล้ว เร่งดูแลผู้อพยพ 400 คน

ระยองคุมเพลิง มาบตาพุดแทงค์ฯ ได้แล้ว

ระยองคุมเพลิงมาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล อยู่แล้ว พร้อมสาธารณสุขจังหวัดส่งทีมแพทย์พยาบาลดูแลผู้ประสบภัย 400 คน

วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ความคืบหน้ากรณีไฟไหม้ถังเก็บแก๊สโซลีนของ บริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง ขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว อยู่ระหว่างฉีดน้ำหล่อเย็นตัวถัง

นายอัธยา นวลอุทัย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระยอง ได้เปิดเผยว่า ถังที่ถูกไฟไหม้เป็นถังสารโซลีน ที่มีความสูง 18 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 30 เมตร บรรจุได้ 2,500 ลบ.เมตร ส่วนถังที่ 2 มีขนาดเท่ากัน แต่เป็นสารคนละประเภทกัน ซึ่งลุกลามไหม้ไปแล้ว

สำหรับโรงงานที่อยู่ใกล้พื้นที่ไฟไหม้ ได้มีการอพยพพนักงาน รวมถึงชาวบ้านในพื้นที่จุดเสี่ยงไปอยู่ที่โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร ซึ่งอยู่ในจุดที่ปลอดภัย โดยทางสาธารณสุขจังหวัดระยองได้ส่งทีมแพทย์พยาบาลลงมาดูแลผู้ประสบภัยแล้ว

Advertisment

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิต 1 รายคือ นายนพพร เรือนมา ผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย 1.นายณิชฌาน ติ๊บประสอน 2.โชคชัย ชูชุ่ม 3.จักรลักษณ์ ถิ่นระแก้ว ส่วนอีกรายไม่ทราบชื่อ

ด้านการช่วยเหลือเบื้องต้น จังหวัดเปิดศูนย์พักพิงชั่วคราวโรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร รองรับประขาชนที่เดือดร้อน โดยบริการตรวจสุขภาพและอาหารในค่ำคืนนี้ โดยขณะนี้มีผู้เข้ามาพักพิงที่ศูนย์ประมาณ 400 คน