พิษโควิด ทำท่องเที่ยวกาญจนบุรีเงียบเหงา แม่ค้าซื้อสินค้าตุนไว้ขาย เหลือบาน

พิษไวรัสโควิดระบาดระลอกใหม่ ทำท่องเที่ยวกาญจนบุรีเงียบเหงา แม่ค้าซื้อสินค้าตุนไว้ขาย เหลือบาน

วันที่ 14 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวที่ จ.กาญจนบุรีช่วงเทศกาลสงกรานต์ พบว่า ไม่คึกคักเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา เช่น อำเภอสังขละบุรี เป็นหนึ่งในอำเภอหนึ่งที่ปกติจะคึกคักไปด้วยบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พบว่า มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จากวัดวังก์วิเวการาม น้อยลง 

ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าต่างได้รับผลกระทบเช่นกัน โดยแม่ค้าขายผ้าพื้นเมืองรายหนึ่ง กล่าวว่า ได้ซื้อสินค้ามากักตุนไว้ เพื่อเตรียมจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่เมื่อเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวชะลอการเดินทางดังนั้นจึงได้วางแผนหาช่องทางจำหน่ายสินค้าที่ซื้อไว้ในตลาดออนไลน์แทน เพื่อลดผลกระทบ 

ส่วนบ้านอีต่อง หมู่บ้านเล็กๆ ในอ้อมกอดขุนเขาติดชายแดนประเทศเมียนมา ตั้งอยู่ตำบลปิล๊อก อำเภอทองผาภูมิ พบว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงาไม่ต่างกัน ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาตลอดทั้งวัน

รวมถึงบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว และแพล่อง แพพักต่างๆ พบว่า ในปีนี้นักท่องเที่ยวบางตาลงไปอย่างเห็นได้ชัด แม้จังหวัดกาญจนบุรี เป็นจังหวัดที่ไม่มีมาตรการต้องกักตัวก็ตาม 

ขณะที่นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้ออกมาประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องว่า นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้ปกติ เพียงขอความร่วมมือช่วยสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ พร้อมขอให้ทุกคนปฏิบัติตนตามกระทรวงสาธารณสุขประกาศอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันและลดการแพร่เชื้อโควิด-19 และล่าสุดทางผู้ว่าฯ ก็ได้ออกมาโพสต์ในเฟสบุ๊กส่วนตัวว่า หากไม่จำเป็นก็ขอให้อยู่ในบ้าน เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

สำหรับสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ล่าสุดจังหวัดกาญจนบุรี มีผู้ติดเชื้อแล้วทั้งสิ้น 36 ราย ทางฝ่ายสาธารณสุข โรงพยาบาลต่างๆ ได้ปฏิบัติงานดูแลป้องกันอย่างดีที่สุด